Thứ Sáu, 18/10/2024 15:44 CH
Khẩn trương hoàn chỉnh các tờ trình để trình tại kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh
Thứ Bảy, 20/04/2019 16:32 CH

Đồng chí Nguyễn Chí Hiến kết luận hội nghị - Ảnh: NHƯ THANH

Ngày 20/4, các đồng chí: Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị UBND tỉnh để thông qua các nội dung để trình kỳ họp HĐND tỉnh (kỳ họp bất thường) khóa VII. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, góp ý về 11 dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và nghị quyết của HĐND tỉnh về các nội dung: Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 nguồn vốn ngân sách tỉnh; Bãi bỏ nghị quyết của HĐND tỉnh về việc huy động, bổ sung ngân sách xây dựng cơ sở hạ tầng từ quỹ đất tại đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) của HĐND tỉnh Khóa III; Phê chuẩn bổ sung quyết toán ngân sách địa phương năm 2017 tỉnh Phú Yên; Di dời Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên để xây dựng Trung tâm Văn hóa – Triển lãm tỉnh; Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, công cộng; Thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trong năm 2019; Chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh; sửa đổi nội dung Nghị quyết số 132/NQ-HĐND ngày 7/12/2018 của HĐND tỉnh về phê duyệt số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019 của tỉnh; sát nhập các thôn, buôn, khu phố trên địa bàn tỉnh; xác nhận kết quả miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; Điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh thời gian thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh.

 

Trong đó, theo Sở Tài chính, nghị quyết của HĐND tỉnh về việc huy động, bổ sung ngân sách xây dựng cơ sở hạ tầng từ quỹ đất tại đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) của HĐND tỉnh Khóa III đã không còn phù hợp tình hình thực tế nên việc ra nghị quyết bãi bỏ là cần thiết. Đối với tờ trình Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, theo Sở Xây dựng, qua nhu cầu sử dụng vật liệu trên địa bàn tỉnh và các văn bản pháp luật hiện tại thì cần phải có sự bổ sung và chấm dứt hoạt động một số mỏ vật liệu để phù hợp tình hình thực tế. Về việc di dời học viện Ngân hàng là cần thiết để chỉnh trang một số vị trí đáp ứng đô thị loại I của TP Tuy Hòa. Vị trí đầu tư mới dự kiến triển khai ở Khu đô thị Nam Tuy Hòa, không xáo trộn hoạt động của học viện…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến đề nghị các sở, ngành tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện 11 dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và nghị quyết của HĐND tỉnh theo ý kiến góp ý của các đại biểu. Các nội dung cần xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần khẩn trương thực hiện theo đúng thời gian quy định. Đến ngày 22/4, tất cả các tờ trình phải được hoàn thiện và gửi đến HĐND tỉnh.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek