Thứ Bảy, 19/10/2024 02:29 SA
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh
Thứ Bảy, 23/03/2019 08:50 SA

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: NGỌC DUNG

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng (CDAĐTXD) tỉnh về tình hình thực hiện các dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư. Cùng làm việc có các đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và UBND TP Tuy Hòa.

 

Giám đốc Ban quản lý CDAĐTXD tỉnh Cao Đình Huy cho biết: Hiện đơn vị làm chủ đầu tư 64 dự án. Trong đó có 14 dự án hoàn thành đang lập thủ tục quyết toán; 24 dự án đang thi công với tổng mức đầu tư hơn 2.254 tỉ đồng; 10 dự án khởi công trong năm 2019; 6 dự án đã có chủ trương đầu tư đang lập dự án, thiết kế; 10 dự án đã được giao nhiệm vụ chủ đầu tư.

 

Để việc triển khai đầu tư các dự án được thuận lợi, khắc phục các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu, đơn vị kiến nghị UBND tỉnh sớm có ý kiến chỉ đạo UBND TP Tuy Hòa và các huyện Đông Hòa, Phú Hòa tập trung nguồn lực, sớm bàn giao mặt bằng để triển khai các dự án đúng tiến độ; quan tâm xem xét bố trí vốn kịp thời để thực hiện dự án, đặc biệt là các dự án hoàn thành, khởi công chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và các dự án đầu tư để khai thác, phát triển quỹ đất.

 

Ngoài ra, đơn vị này cũng đề nghị các sở chuyên ngành xác định việc thực hiện công tác thẩm tra thiết kế, bảng vẽ thi công - dự toán ngay trong hồ sơ dự án đầu tư để có cơ sở lập trình thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện công tác thẩm tra. Kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tập trung nguồn lực, sớm giải quyết các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng…

 

Đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị Ban quản lý CDAĐTXD tỉnh tích cực, chủ động phối hợp với UBND TP Tuy Hòa và các địa phương khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; các sở, ngành sớm giải quyết những thủ tục liên quan đến công tác thẩm tra, phê duyệt theo đúng quy định.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao những nỗ lực của Ban quản lý CDAĐTXD tỉnh trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế của tỉnh và bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian tới, công chức, viên chức Ban quản lý CDAĐTXD tỉnh tiếp tục đoàn kết, thống nhất và hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Ngoài nguồn vốn Trung ương cân đối cho tỉnh, ban quản lý cần quan hệ tốt với các bộ, ngành Trung ương, tích cực khai thác các nguồn vốn ODA, FDI. Đơn vị cần lựa chọn các nhà thầu có uy tín, năng lực thi công thực sự để triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, thời gian; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là các dự án chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh…

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek