Thứ Bảy, 19/10/2024 04:27 SA
Tăng cường giao lưu, hợp tác với các tỉnh và doanh nghiệp Trung Quốc
Thứ Năm, 07/03/2019 07:00 SA

Đồng chí Phạm Đại Dương tiếp bà Hy Tuệ, Tổng Lãnh sự Cộng hòa dân chủ nhân dân Trung Hoa tại Đà Nẵng - Ảnh: VÕ PHÊ

Ngày 6/3, bà Hy Tuệ, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Trung Hoa tại Đà Nẵng cùng đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn.

 

Theo UBND tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh có 6 dự án vốn đầu tư từ Trung Quốc, với số vốn trên 5,8 triệu USD, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp. Hiện có khoảng 200 chuyên gia, kỹ thuật viên nước này đang thi công tại 2 dự án điện mặt trời ở Phú Yên. Tỉnh cũng xuất khẩu sang Trung Quốc các mặt hàng như nhân hạt điều, hải sản, quần áo may sẵn, sản phẩm gỗ và nông sản.

 

Chia sẻ về mong muốn hợp tác với tỉnh, bà Hy Tuệ cho biết, đây là lần thứ ba, bà đến thăm và làm việc với Phú Yên. Năm 2019, Trung Quốc mong muốn được tăng cường giao lưu, hợp tác với địa phương, nhân dân và doanh nghiệp của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có Phú Yên.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Phú Yên có lợi thế phát triển kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp và có định hướng phát triển một số lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Mạng lưới giao thông của tỉnh đã được đầu tư, kết nối lưu thông với các tỉnh lân cận và đang tập trung hợp tác, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh.

 

Phú Yên mong muốn trong thời gian tới các tỉnh, thành, đơn vị của Trung Quốc tăng cường giao lưu, hợp tác với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Phú Yên trên tinh thần bình đẳng và cùng có lợi… Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đề nghị phía Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp Phú Yên kết nối giao thương, xuất khẩu hàng hóa sang nước này; thông qua mối quan hệ của bà Hy Tuệ kêu gọi doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường đầu tư tại Phú Yên.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek