Thứ Bảy, 19/10/2024 06:33 SA
Ổn định chính trị để phát triển bền vững
Thứ Sáu, 01/03/2019 07:00 SA

Sáng 28/2, tại quán cà phê vỉa hè đường Trường Chinh (phường 7, TP Tuy Hòa), sự kiện “hot” nhất được nhiều vị khách quan tâm chính là Cuộc gặp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

 

Liên tục mấy ngày trước, dù chưa chính thức diễn ra nhưng qua thông tin trên các báo, đài và mạng xã hội, có thể thấy rõ sức nóng của công luận dõi theo cuộc gặp. Các phương tiện truyền thông liên tục cập nhật tin tức, hình ảnh về hành trình đến Hà Nội của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump; về sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho cuộc gặp của nước chủ nhà Việt Nam; nhận định của các chuyên gia dự đoán kết quả cuộc gặp; niềm vui, sự háo hức của người dân Hà Nội và cả nước khi cuộc gặp được tổ chức tại nước ta; các nam nữ phóng viên Hàn Quốc, Nhật Bản đến đưa tin cuộc gặp xinh đẹp như soái ca, hoa hậu khiến cư dân mạng và ngoài xã hội không ngớt trầm trồ… với nhiều sự việc, chi tiết thú vị, hấp dẫn.

 

Bên cạnh trao đổi về những chuyện bên lề cuộc gặp, vấn đề rôm rả nhất được các vị khách cà phê bàn luận là Hà Nội chứ không phải thành phố nào khác trên thế giới được lãnh đạo cấp cao hai nước Hoa Kỳ - Triều Tiên cùng chọn làm địa điểm cho cuộc gặp mang tính chất lịch sử trọng đại. Các ý kiến đều thống nhất cao do Việt Nam là quốc gia trong khu vực có sự ổn định chính trị và đảm bảo tốt an ninh, là điều kiện bảo đảm cho cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra an toàn.

 

Việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh, bên cạnh nhiều ý nghĩa khác, còn cho thấy Hà Nội là điểm đến thân thiện, là thủ đô của hòa bình, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, là cơ hội quảng bá, phát triển du lịch có một không hai.

 

Từ cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại thủ đô Hà Nội trong an ninh, an toàn với lòng cởi mở, hiếu khách của người dân Việt Nam, mới càng thấy quý biết bao sự ổn định chính trị của đất nước. Có ổn định chính trị thì mọi nguồn lực mới được tập trung cao nhất và sử dụng hiệu quả cho phát triển bền vững theo mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” và nước ta ngày càng đĩnh đạc hội nhập toàn cầu.

 

Từ khi tái lập tỉnh đến nay, 30 năm qua, Phú Yên luôn chăm lo bảo đảm quốc phòng - an ninh, góp phần cùng cả nước giữ vững ổn định chính trị, giữ vững chủ quyền quốc gia. Từ cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần này, hơn bao giờ hết, yêu cầu giữ vững ổn định chính trị, củng cố vững chắc an ninh - quốc phòng cần được cán bộ, đảng viên, các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới để cả tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

HOÀNG VÂN KHUÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek