Thứ Tư, 26/06/2024 13:52 CH
MTTQ huyện Tây Hòa: Lá cờ đầu trong các phong trào, cuộc vận động
Thứ Tư, 23/01/2019 10:54 SA

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của nhân dân, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, năm 2018, MTTQ huyện Tây Hòa tiếp tục được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Thực hiện các hướng dẫn, kế hoạch của Huyện ủy, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ huyện Tây Hòa đã triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật như: Vận động toàn dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa…

 

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa (giữa) nhận cờ thi đua của Ủy ban MTTQ tỉnh - Ảnh: HÀ ANH

 

Đa dạng hóa công tác tuyên truyền

 

“Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận, nhiều năm nay, Ban Thường trực Mặt trận huyện đã ra nhiều văn bản để hướng dẫn các cấp Mặt trận thực hiện tốt công tác này. Trong đó tập trung chú trọng công tác tuyên truyền hướng mạnh về cơ sở, đa dạng hình thức, nội dung để tránh trùng lắp, giúp người dân hiểu rõ hơn về các chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước”, ông Nguyễn Hữu Pháp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa cho biết.

 

Nhân các dịp lễ, Tết, Ban thường trực MTTQ các cấp huyện Tây Hòa phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức các hoạt động lễ hội truyền thống, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại hầu khắp các địa phương. Các hoạt động này luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân theo phương châm “vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn và tiết kiệm”.

 

Tại các ngày lễ, MTTQ các cấp đã tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Ngoài ra, tại các cuộc họp ở khu dân cư hoặc qua hệ thống đài truyền thanh xã, thị trấn, Mặt trận xây dựng nhiều nội dung lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.

 

Theo định kỳ hàng tháng hoặc quý, các cấp Mặt trận duy trì hoạt động “Mặt trận lắng nghe nhân dân nói”, tập hợp được hàng ngàn ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của nhân dân. Thông qua hoạt động này, công tác tuyên truyền ngày càng có trọng tâm, trọng điểm, đi vào lòng người, được nhân dân tin tưởng, thực hiện.

 

Đặc biệt, tại các địa bàn mà đời sống người dân còn nhiều khó khăn, công tác tuyên truyền vận động càng được chú trọng hơn. Cán bộ Mặt trận phối hợp với chính quyền, những người uy tín tiêu biểu đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tạo điều kiện để các chức sắc tôn giáo và tín đồ hoạt động nề nếp, sống “tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết giáo lương, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. “Cũng nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng thiết thực, cụ thể đã vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động; góp phần giải quyết nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân, tránh hiện tượng khiếu kiện vượt cấp. Đơn cử như việc kịp thời giải thích để nhân dân hiểu và chấp hành thực hiện tốt việc bồi thường hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng, bảo vệ cảnh quan môi trường...”, ông Nguyễn Hữu Pháp cho biết thêm.

 

Hiệu quả thiết thực

 

Tiêu biểu nhất đó là việc Mặt trận huyện Tây Hòa đã vận động toàn dân thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua việc tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân trên địa bàn các xã gần đây đều nhận được sự ủng hộ của đa số quần chúng nhân dân. Cụ thể như ở xã Hòa Mỹ Tây đã nhận được gần 100% phiếu hài lòng của người dân.

 

Đến nay, toàn huyện có 10/10 xã đạt xã nông thôn mới, thị trấn Phú Thứ đạt chuẩn đô thị văn minh. 70/73 thôn, khu phố đạt danh hiệu thôn, khu phố văn hóa, chiếm gần 96%; gần 32.000 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm gần 95%. Các xã Hòa Mỹ Tây, Hòa Tân Tây, Hòa Phong, Hòa Đồng là những đơn vị thực hiện tốt các cuộc vận động được nhận cờ thi đua xuất sắc, bằng khen của các cấp chính quyền, Mặt trận tỉnh.

 

Việc vận động Quỹ Vì người nghèo trong năm 2018 đạt thành tích khá nổi bật với kết quả vận động được trên 724 triệu đồng, đạt gần 132% chỉ tiêu kế hoạch. Cùng với các nguồn hỗ trợ và vận động được, Mặt trận huyện phối hợp xây dựng, sửa chữa hàng trăm nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách…

 

Nhiều năm nay, huyện Tây Hòa là địa phương xây dựng rất nhiều mô hình tự quản về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông. Các mô hình này ngày càng phát huy hiệu quả và được nhân rộng. Chỉ riêng ở thôn Phước Thành Nam (xã Hòa Phong) đã xây dựng được 7 mô hình tự quản về bảo vệ môi trường, giúp cho đời sống văn hóa tinh thần người dân ngày càng được nâng cao.

 

Ông Lương Công Ca, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn này chia sẻ: “Các mô hình đều phục vụ lợi ích của dân, thực hiện bằng sức dân và do dân tự quản. Nhờ đó đến nay cảnh quan môi trường trong thôn luôn bảo đảm xanh, sạch, đẹp. Bà con đã nâng cao ý thức, kiến thức để đấu tranh khắc phục các tệ nạn, thói quen xấu trong sinh hoạt làm ảnh hưởng đến môi trường”.

 

Đánh giá về công tác Mặt trận của huyện Tây Hòa, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hồng Thái nói: “MTTQ huyện Tây Hòa là đơn vị 2 năm liên tục được nhận cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban MTTQ tỉnh. Điểm nổi bật đáng ghi nhận trong nhiều năm qua của đơn vị này là việc phát huy tinh thần đoàn kết, tính sáng tạo của toàn dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do chính quyền, Mặt trận các cấp phát động, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền đẩy nhanh công cuộc xây dựng nông thôn mới”.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek