Thứ Bảy, 19/10/2024 19:31 CH
Đảng bộ phường 7 (Tuy Hòa): Phát huy vai trò Đảng lãnh đạo toàn diện
Thứ Ba, 15/01/2019 07:00 SA

Phường 7 ngày càng khang trang, sầm uất

Năm 2018, phường 7 (TP Tuy Hòa) hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản được giao. Có được kết quả này là do Đảng bộ đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và các ban, ngành, hội đoàn thể khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

 

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo

 

Trao đổi với chúng tôi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhân dịp đầu năm mới, Bí thư Đảng ủy phường 7 Nguyễn Thị Lệ Quyền phấn khởi cho biết: Năm 2018, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, phường 7 cũng gặp không ít khó khăn.

 

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa; Đảng ủy phường 7 đã tập trung lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản trên giao. Trong đó, thu ngân sách nhà nước vượt 54,2%; thu các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Bảo trợ trẻ em đều vượt từ 3-50%...

 

Để đạt được kết quả trên, Đảng ủy phường 7 đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với chính quyền và các ban ngành, hội đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND phường; nâng cao vai trò quản lý, đảm bảo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc quyết định và tổ chức thực hiện chính sách trong phạm vi được phân cấp; nâng cao chất lượng giám sát của HĐND phường trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương, cơ sở. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của mình; cán bộ, đảng viên thể hiện vai trò gương mẫu, đi đầu.

 

“Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường rà soát, xây dựng kế hoạch, quyết định phân bổ chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng khu dân cư, tổ dân phố và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn sát với thực tế và có tính khả thi cao. Từng chỉ tiêu kế hoạch được triển khai đồng bộ đến các khu dân cư, tổ dân phố được nhân dân đồng thuận, nhất trí cao. Trừ hai chỉ tiêu thu phạt và phí chứng thực chưa đạt vì lý do khách quan, các khoản thu còn lại đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước hơn 6,5 tỉ đồng, đạt 145,% kế hoạch thành phố giao”, ông Lý Công Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 7 cho biết thêm.

 

Tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh

 

Đảng bộ phường 7 hiện có 13 chi bộ trực thuộc với gần 850 đảng viên. Xác định chi bộ là nơi trực tiếp triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cũng là nơi trực tiếp rèn luyện và quản lý đảng viên; chi bộ có trong sạch vững mạnh (TSVM) mới bảo đảm cho đảng bộ TSVM, Đảng ủy phường 7 luôn tập trung xây dựng các chi bộ thật sự TSVM.

 

Trước tiên, Đảng ủy quan tâm đến đội ngũ cấp ủy chi bộ, đặc biệt là bí thư. Cụ thể, như khi chuẩn bị tiến hành đại hội các chi bộ, Đảng ủy làm rất kỹ về mặt nhân sự cấp ủy. Vì vậy, khi tiến hành đại hội các chi bộ đều chọn được những người có đủ trình độ và năng lực, có tín nhiệm cao, nhiệt tình và trách nhiệm bầu vào cấp ủy, nhất là bí thư.

 

Mặt khác, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, Đảng ủy tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 08, ngày 31/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện tốt việc tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ theo Hướng dẫn 12 của Ban Tổ chức Trung ương và sinh hoạt chi bộ chuyên đề theo Kế hoạch 25, ngày 29/9/2017 của Đảng ủy.

 

Từ đó, tất cả các chi bộ đều tổ chức sinh hoạt chi bộ đều đặn hàng tháng theo lịch đã đăng ký với Đảng ủy; tổ chức sinh hoạt chi bộ ít nhất 3 lần/năm. Các đồng chí đảng ủy viên tích cực dự sinh hoạt các chi bộ, theo dõi hoạt động, kịp thời nắm tình hình các chi bộ để tham mưu cho Đảng ủy giải quyết, xử lý những vấn đề nổi cộm, phức tạp nảy sinh nếu có.

 

Ông Trần Văn Oai, Bí thư Chi bộ Khu phố Trần Phú cho biết: Năm 2018, Chi bộ Khu phố Trần Phú hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khu phố được đề nghị đạt khu phố văn hóa; chi bộ được đề nghị đạt trong sạch vững mạnh. “Nhìn chung các cấp ủy chi bộ trực thuộc Đảng ủy đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đảng viên gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa bàn dân cư”, bà Nguyễn Thị Lệ Quyền khẳng định.

 

Cùng với đó, Đảng ủy phường 7 chú trọng xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, phát huy vai trò của Mặt trận và các hội đoàn thể; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng khóa XII trong cán bộ, đảng viên, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, cải tiến lề lối làm việc, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức phường theo phương châm thân thiện, nghĩa tình, tận tụy, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương và biết chào hỏi, biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn.

 

“Trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, Đảng ủy luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình; tăng cường công tác kiểm tra đối với các chi bộ theo đúng chương trình, kế hoạch kiểm tra giám sát được xác lập ngay từ đầu năm. Đảng ủy cũng đã làm việc theo quy chế với các cấp ủy mở rộng đối với các chi bộ khu phố. Qua đó ghi nhận, kịp thời biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy chi bộ trong lãnh đạo khu phố hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, có giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn và chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm đối với từng cấp ủy, chi bộ trong thời gian tiếp theo”, ông Võ Văn Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường 7 cho biết thêm.

 

Trong thời gian đến, Đảng ủy phường 7 tập trung lãnh đạo xây dựng tổ chức đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đổi mới phương thức lãnh đạo và phong cách công tác, bảo đảm thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ. Đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức phường theo phương châm “5 rõ”. Đó là, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy định, rõ hiệu quả.

 

Bí thư Đảng ủy phường 7 Nguyễn Thị Lệ Quyền

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek