Chủ Nhật, 20/10/2024 02:29 SA
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân mùa Giáng sinh 2018
Thứ Sáu, 21/12/2018 09:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương tặng hoa Linh mục Đặng Son, Chánh xứ Giáo xứ Tuy Hòa tại Nhà thờ Tuy Hòa - Ảnh: XUÂN HIẾU

Chiều 20/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo TP Tuy Hòa đã đến thăm, chúc mừng Giáo xứ Tuy Hòa và Chánh xứ, Linh mục Đặng Son nhân lễ Giáng sinh năm 2018 và Tết Dương lịch năm 2019.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Chánh xứ Giáo xứ Tuy Hòa Linh mục Đặng Son và đồng bào Công giáo TP Tuy Hòa, hưởng một mùa Giáng sinh và năm mới 2019 an lành, hạnh phúc. Ðồng thời đánh giá cao những hoạt động tích cực của Giáo xứ cũng như cá nhân Chánh xứ và đồng bào Công giáo trong tỉnh, đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động xây dựng và phát triển tỉnh nhà, nhất là trong các chương trình từ thiện xã hội, hỗ trợ người nghèo, khuyến học…

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Chánh xứ Giáo xứ Tuy Hòa Linh mục Đặng Son và đồng bào Công giáo TP Tuy Hòa nói riêng, cũng như đồng bào Công giáo trong tỉnh nói chung vừa làm tốt bổn phận người con của Chúa vừa làm tốt trách nhiệm công dân, tiếp tục tích cực chung tay, góp sức cùng nhân dân tỉnh nhà thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 

Chánh xứ Giáo xứ Tuy Hòa Linh mục Đặng Son cảm ơn lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TP Tuy Hòa đã đến thăm, tặng quà, chia sẻ niềm vui và luôn tạo điều kiện để đồng bào Công giáo làm tròn bổn phận người con của Chúa, sống tốt đời, đẹp đạo, vì sự phát triển xã hội và của địa phương.

 

* Cùng ngày, đoàn cán bộ gồm lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh do đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các vị giám mục, linh mục Tòa Giám mục giáo phận Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và Giáo xứ Sông Cầu.

 

Tại các cơ sở tôn giáo, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Đình Phùng đã ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe Giám mục Nguyễn Văn Khôi, Linh mục Trương Đình Hiền, Linh mục Nguyễn Huy Điệp, gửi lời thăm đến tất cả các chức sắc, tín đồ, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh hưởng một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, đồng chí thông tin một số tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Yên trong những năm qua, nhất là trong năm 2018 đã đạt và vượt các chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

 

Đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Đến cuối năm 2018 có 45 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó có sự đóng góp rất lớn của các chức sắc, tín đồ, bà con giáo dân đã luôn sát cánh với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

 

Đồng chí Phan Đình Phùng mong các vị chức sắc tôn giáo cùng các tín đồ, giáo dân luôn đồng hành với tỉnh trong công cuộc xây dựng và phát triển, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, sống phúc âm trong lòng dân tộc.

 

Đức Giám mục Nguyễn Văn Khôi cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của tỉnh, các tỉnh lân cận đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các cơ sở tôn giáo và tín đồ, giáo dân tham gia các nghi lễ hoạt động đạo theo đúng quy định của pháp luật; sẽ tiếp tục dìu dắt, vận động tín đồ, giáo dân trong tỉnh, khu vực cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước.

 

XUÂN HIẾU - HÀ THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek