Chủ Nhật, 20/10/2024 08:29 SA
Thường trực Tỉnh ủy giao ban tháng 12:
Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018
Thứ Tư, 05/12/2018 07:01 SA

Ngày 4/12, đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban thường kỳ tháng 12 giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ và các sở, ban ngành, hội đoàn thể trong tỉnh; lãnh đạo TP Tuy Hòa…

 

Quang cảnh hội nghị giao ban - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về một số tình hình tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2018 và đóng góp, bổ sung làm rõ thêm những vấn đề, nội dung có liên quan.

 

Nổi bật trong tháng 11 là tình hình mưa lũ, giông lốc gây nhiều thiệt hại đối với người dân trong tỉnh. Ngoài 1 người chết, 27 người bị thương, tổng tài sản thiệt hại ước khoảng 150 tỉ đồng. Về kinh tế - xã hội, sản lượng thủy sản khai thác và nuôi trồng trong tháng ước hơn 4.000 tấn, tăng 33,6%. Tình hình dịch bệnh trên cây trồng tiếp tục tái diễn. Riêng bệnh cúm gia cầm đã được khống chế.

 

Trong tháng đã trồng mới hơn 4.000ha rừng tập trung, lũy kế đến nay trồng hơn 5.500ha, vượt 11% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,2% so cùng kỳ; lũy kế 11 tháng đạt 86,2% kế hoạch năm, tăng 7,2%. Có 135.500 lượt khách đến Phú Yên trong tháng 11, tăng 29% so với tháng trước. 11 tháng đầu năm, lượt khách đi - đến bằng đường hàng không đều tăng so với cùng kỳ, mặc dù tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại giảm 3,8% số chuyến.

 

Cũng trong tháng 11, có 35 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, với số vốn đăng ký hơn 150 tỉ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến ngày 30/11 ước hơn 3.750 tỉ đồng, vượt 35% dự toán Trung ương, đạt 94% dự toán tỉnh. Các công trình, dự án lớn trên địa bàn sử dụng vốn ngân sách tiếp tục triển khai thực hiện theo tiến độ…

 

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nhìn chung ổn định; có lúc nổi lên một số vụ việc. Đáng chú ý là vụ đánh bạc bằng hình thức xóc dĩa với quy mô lớn, mang tính chuyên nghiệp tại xã An Phú, TP Tuy Hòa và 6 tụ điểm tổ chức đánh bạc bằng hình thức lô đề trên địa bàn huyện Đồng Xuân bị lực lượng công an bắt quả tang, triệt xóa.

 

Trong tháng, báo chí thông tin, phản ánh một số nội dung đáng chú ý, như tình trạng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên xuống cấp nghiêm trọng; người dân xóm Mới (thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An) bức xúc, liên tục gửi đơn khiếu nại vì bị công ty du lịch bít kín lối đi ra biển; tình trạng khai thác cát tràn lan trên sông Ba; tình trạng thiếu hụt y bác sĩ; tình trạng trộm cắp điện lưới, mạo danh cơ quan công quyền hoặc người nước ngoài để lừa đảo; tình trạng nhiều hộ dân đổ xô xây nhà nuôi chim yến không tuân thủ quy hoạch; tình trạng lấn chiếm đất rừng đặc dụng và khai thác khoáng sản trái phép ở Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa)…

 

Kết luận giao ban, đồng chí Lương Minh Sơn cho rằng thời gian của năm 2018 không còn nhiều, từ nay đến cuối năm, các cấp, các ngành phải tập trung toàn lực, chạy đua với thời gian, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý lãnh đạo các địa phương, đơn vị quan tâm đến công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng. “Đây là lĩnh vực vô cùng phức tạp, nhạy cảm đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tập trung thực hiện đồng bộ; thường trực sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt”, đồng chí Lương Minh Sơn nhấn mạnh.

 

Trên lĩnh vực quản lý nhà nước, đồng chí Lương Minh Sơn đề nghị UBND tỉnh rà soát tất cả các chỉ đạo, kết luận của Thường trực, của Bí thư Tỉnh ủy…, xem đã thực hiện đến đâu, kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Trong quản lý, điều hành, chính quyền các cấp với tinh thần hết sức quyết liệt, xử lý dứt điểm tình trạng khai thác cát, khai thác khoáng sản trái phép…, tạo thành nếp trong xử lý, chấp hành; bằng nhiều biện pháp, trước hết là tuyên truyền giáo dục để các tổ chức, cá nhân chấp hành, nếu vi phạm không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế, đủ yếu tố vi phạm hình sự thì khởi tố xét xử theo pháp luật.

 

Các cơ quan tham mưu làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân. UBND sớm ban hành quy định về nuôi chim yến trên địa bàn. Các cơ quan nội chính tập trung giải quyết các vụ tham nhũng, tiêu cực không để kéo dài, không để người dân ca thán. Các ban Đảng nêu gương trong việc đánh giá chất lượng, phân loại tổ chức đảng và đảng viên; theo dõi việc đánh giá phân loại tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm nghiêm túc, đúng hướng dẫn, đạt kết quả thực chất.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek