Chủ Nhật, 20/10/2024 17:55 CH
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh:
Thăm, chúc mừng các đơn vị, trường học nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Thứ Bảy, 17/11/2018 07:15 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam tại Sở GD-ĐT Phú Yên - Ảnh: THÚY HẰNG

Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018), chiều 16/11, đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc mừng các nhà giáo thuộc các đơn vị Sở GD-ĐT, Trường đại học Phú Yên, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên.

 

Tại các đơn vị, trường học, đồng chí Phạm Đại Dương đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà giáo. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trước yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, người thầy đóng vai trò vô cùng quan trọng vì khoa học không ngừng thay đổi và mỗi người thầy luôn luôn phải tự đổi mới, tìm tòi kiến thức để phù hợp hơn với sự thay đổi của thời đại cũng như công nghệ; tích cực áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến nhất vào giảng dạy, giúp học sinh, sinh viên đạt được những kiến thức, kỹ năng cần thiết.

 

Công việc dạy học của các nhà giáo ngày nay khác trước nhiều. Mọi kiến thức, hiểu biết của học sinh, sinh viên không chỉ được hình thành qua sách vở mà cần phải được bổ sung qua các hoạt động trải nghiệm, biết học hỏi lẫn nhau, biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Thông qua giờ dạy trên lớp và hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường, nhà giáo cần giúp học sinh biết tự học một cách sáng tạo và hình thành cho các em có thói quen học và học hiệu quả.

 

Riêng với bậc đại học, đồng chí Phạm Đại Dương mong muốn Trường đại học Phú Yên tiếp tục chuyển đổi cách thức giáo dục từ truyền thụ kiến thức sang phát triển phẩm chất và năng lực của sinh viên. Do đó, người thầy không có cách nào khác là phải thay đổi cách tiếp cận, liên tục nâng cao năng lực, nỗ lực để khẳng định mình.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế tặng hoa chúc mừng các nhà giáo Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến - Ảnh: HÀ MY

 

Cùng ngày, đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và chúc mừng tập thể thầy, cô giáo các trường: THPT Phan Chu Trinh, THCS và THPT Nguyễn Khuyến, tiểu học Xuân Thọ 1 và mầm non Xuân Thọ 1 (TX Sông Cầu). Các trường đã tổ chức gặp mặt cán bộ, giáo viên, ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và báo cáo về thành tích nổi bật của nhà trường trong thời gian qua.

 

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cán bộ, giáo viên các trường trong sự nghiệp trồng người, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các thầy, cô giáo tiếp tục thể hiện vai trò mẫu mực, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

 

Các trường cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp ổn định sĩ số, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học; coi trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, tạo môi trường thân thiện cho học sinh.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ngành GD-ĐT quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên các trường nâng cao trình độ, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần vào sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

 

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã trao bằng trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường mầm non Xuân Thọ 1 và Trường tiểu học Xuân Thọ 1.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cũng đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên các trường: phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sơn Hòa, THCS Sơn Nguyên, THCS và THPT Nguyễn Bá Ngọc (huyện Sơn Hòa), phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh, THPT Tôn Đức Thắng (huyện Sông Hinh), phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

 

Tặng những lẵng hoa tươi thắm cho các trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng, phấn khởi trước cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại cũng như những kết quả mà các nhà trường đã đạt được trong công tác dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Đồng chí nhấn mạnh: “Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu và là đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Vì vậy, ngày 20/11 là dịp để toàn xã hội tôn vinh và tri ân các thầy cô giáo với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp trồng người. Mỗi thầy, cô giáo cũng cần phải thấy được niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm lớn lao của bản thân để nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu hơn nữa để hoàn thiện mình và tiếp tục cống hiến nhằm đào tạo ra được những thế hệ học sinh có đủ đức, đủ tài, thực sự xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước”.

 

THÚY HẰNG - HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek