Thứ Hai, 21/10/2024 16:32 CH
Chủ tịch Mặt trận xã sâu sát cơ sở
Thứ Bảy, 13/10/2018 07:00 SA

Ông Đặng Ngọc Thái (phải) trao đổi với đồng nghiệp về xây dựng các mô hình phát triển kinh tế - Ảnh: HÀ ANH

Gương mẫu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, gần dân, sâu sát với công việc, ông Đặng Ngọc Thái, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa) nhiều năm liền được chính quyền, Mặt trận các cấp tặng giấy khen, bằng khen.

 

Đề cao tính nêu gương

 

Đảm nhiệm khá nhiều chức trách nhiệm vụ như Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Bí thư Chi bộ Mặt trận xã, ông Đặng Ngọc Thái luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

Trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Thái luôn gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn tư cách, đạo đức, tác phong ở cơ quan cũng như nơi cư trú. Ông xây dựng kế hoạch làm theo, đó là không lợi dụng sự tín nhiệm của tập thể, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên hết.

 

Tại cơ quan cũng như nơi cư trú, ông là hạt nhân tăng cường tình đoàn kết nội bộ, sống hòa nhã với anh em, đồng nghiệp. Tại địa bàn cư trú, ông luôn gương mẫu thực hiện trước và nhắc nhở người thân trong gia đình, dòng họ thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

 

Theo ông Thái, “người cán bộ Mặt trận cần phải sâu sát với cơ sở để nắm bắt tình hình ở các khu dân cư; nói phải đi đôi với làm”. Ông đã cùng với Ban Thường trực MTTQ xã xây dựng các kế hoạch, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai đến tận cơ sở các chương trình hành động của Mặt trận nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động.

 

Đồng thời tăng cường củng cố các ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cơ bản. Hàng năm, Mặt trận xã và các tổ chức thành viên tổ chức 12 buổi đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận, công an với nhân dân trên địa bàn 6 khu dân cư. Qua đó đã có hàng trăm ý kiến góp ý về phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường (BVMT), quản lý đất đai, đền bù, giải tỏa... Nhờ vậy, lãnh đạo xã kịp thời giải quyết hoặc kiến nghị lên các cấp lãnh đạo những tâm tư nguyện vọng của người dân, tạo được lòng tin trong nhân dân.

 

Anh Nguyễn Hai ở thôn Đại Bình cho biết: “Ông Đặng Ngọc Thái rất trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, khiêm tốn, gần gũi với bà con nơi cư trú. Trong các cuộc họp, ông Thái đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng khu dân cư phát triển, nhận được sự đồng tình, quý mến của người dân”.

 

Góp sức xây dựng nông thôn mới

 

Từ năm 2013 đến nay, với vai trò của mình, ông Thái đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp để xây dựng nông thôn mới. Trong công tác BVMT, ông chỉ đạo Mặt trận cơ sở, các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện 5 tiêu chuẩn xây dựng các danh hiệu văn hóa gắn với bảo đảm vệ sinh môi trường.

 

Đến nay, 6/6 khu dân cư đã xây dựng 6 tổ và 61 nhóm tự quản BVMT với 333 thành viên. Các tổ, nhóm này thường xuyên tổ chức các buổi tổng dọn vệ sinh, vận động người dân thực hiện tốt việc phân loại, bỏ rác đúng thời gian, địa điểm quy định. Ở những điểm công cộng, hoặc các đoạn đường liên xã, các tổ này chia nhau làm vệ sinh định kỳ theo tuần hoặc tháng…

 

Thành tích nổi bật của xã Hòa Quang Nam trong thời gian qua là vận động người dân hăng hái tăng gia sản xuất, giảm nghèo bền vững. Phát huy vai trò chức trách của mình, ông Thái tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác giảm nghèo; Ban thường trực Mặt trận xã ra nhiều văn bản hướng dẫn các cấp Mặt trận, các tổ chức thành viên vận động người dân nỗ lực, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

 

Nhiều mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được xây dựng thành công và phát huy hiệu quả như: “Trồng đậu phộng mùa đông”, “Sản xuất giống lúa thuần chủng”, “Mở rộng diện tích trồng khóm”...

 

Nhờ đẩy mạnh các chương trình phối hợp, việc giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn đột xuất, học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã luôn bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Từ các nguồn vận động, cùng với nguồn phân bổ của tỉnh, huyện, bình quân mỗi năm Mặt trận xã đã xây dựng và tu sửa 5 nhà cho hộ nghèo với tổng kinh phí 135 triệu đồng. Thực hiện tốt các giải pháp để giảm nghèo bền vững, đến nay tỉ lệ hộ nghèo của xã Hòa Quang Nam là dưới 4%.

 

“Ông Thái luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Là người sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của người dân, các vấn đề ông Thái tham mưu rất chuẩn xác, giúp lãnh đạo địa phương giải quyết tốt trên nhiều lĩnh vực công tác.

 

Ông Thái đã góp phần đáng kể trong thành tích chung của Hòa Quang Nam, như: Xã điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng nông thôn mới, vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen; Mặt trận xã dẫn đầu cụm thi đua khối Mặt trận huyện trong năm 2017, được MTTQ tỉnh tặng bằng khen…”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa Trần Văn Phương cho biết.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek