Thứ Ba, 22/10/2024 11:27 SA
Tỉnh ủy tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị
Thứ Bảy, 22/09/2018 07:01 SA

Ngày 21/9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) “Về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới” (Nghị quyết 28).

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Phạm Văn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương, MTTQ tỉnh… dự hội nghị.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt trao bằng khen cho đại diện các tập thể - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Báo cáo do đại tá Đỗ Quốc Đạt, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh trình bày và các ý kiến tham luận, thảo luận tại hội nghị khẳng định: Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, công tác xây dựng KVPT của tỉnh đạt được những kết quả toàn diện.

 

Tiềm lực về chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, khoa học công nghệ trong KVPT đã được nâng lên rõ rệt. KVPT các địa phương đã phát huy được vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cơ bản giữ vững ổn định chính trị và kịp thời xử trí các tình huống phức tạp xảy ra, tạo môi trường thuận lợi cho địa phương và cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới.

 

Nổi bật là cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc xây dựng KVPT theo tinh thần Nghị quyết 28, phát huy được trách nhiệm của các sở, ngành, đoàn thể, địa phương, động viên được toàn dân tham gia xây dựng KVPT. Tỉnh có nhiều chủ trương, giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng KVPT…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: Xây dựng tỉnh Phú Yên thành KVPT vững chắc là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Theo đó, nhiệm vụ giải pháp hàng đầu trong thời gian tới là tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý điều hành của chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của các sở, ban ngành, hội, đoàn thể, MTTQ; nâng cao năng lực và phát huy vai trò của cơ quan tham mưu trong xây dựng KVPT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

 

Tăng cường xây dựng và củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện từ cơ sở; xây dựng lực lượng tinh nhuệ làm nền tảng để xây dựng KVPT. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng thủ dân sự, gắn phát triển kinh tế với quốc phòng - an ninh…

 

Tại hội nghị, 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek