Thứ Ba, 22/10/2024 15:30 CH
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt:
Đồng Xuân cần phát huy lợi thế, đoàn kết để phát triển
Thứ Bảy, 08/09/2018 09:53 SA

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: XUÂN HIẾU

Ngày 7/9, tại hội trường Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân theo quy chế về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, từ đầu nhiệm kỳ đến nay; phương hướng nhiệm vụ trong thời gian đến. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban ngành liên quan.

 

Báo cáo do Thường trực Huyện ủy Đồng Xuân trình bày cho biết: Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020) đề ra 13 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực, qua hai năm rưỡi thực hiện đến nay đã đạt được một số kết quả.

 

Dự kiến đến cuối nhiệm kỳ, có 11/13 chỉ tiêu có khả năng đạt và vượt theo nghị quyết đề ra; 2 chỉ tiêu thực hiện thấp và khó đạt, gồm: thu nhập bình quân đầu người và thu ngân sách trên địa bàn. Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở thiết yếu tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ; sớm nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên và tuyến quốc lộ 19C đoạn qua thị trấn La Hai (tiểu dự án 2 thuộc dự án Trục giao thông phía tây của tỉnh); đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn cầu Đồng Hội đi Kỳ Lộ; tuyến thoát lũ, cứu hộ, cứu nạn xã Xuân Sơn Nam - Xuân Sơn Bắc, nối liền tuyến ĐT641 và ĐT642. Đồng thời quan tâm đến các dự án bố trí dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn; giải quyết đất sản xuất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thôn Suối Cối (xã Xuân Quang 1)…

 

Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân cũng đề xuất tỉnh quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện đề án Nạo vét, chỉnh trị dòng sông Kỳ Lộ nhằm bảo đảm an toàn cho nhân dân trong mùa mưa lũ. Qua đó tận thu nguồn tài nguyên (cát) trong quá trình thực hiện đề án, tạo nguồn thu ngân sách để tái đầu tư xây dựng bờ kè dọc con sông này.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cũng đã ghi nhận, trao đổi, giải thích và đề xuất hướng giải quyết các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng và thực hiện nhiệm vụ được giao của Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Xuân nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, Huyện ủy, nhất là Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân cần chủ động hơn nữa, quyết liệt hơn nữa; tập thể Ban Thường vụ, Huyện ủy và trên dưới đoàn kết một lòng, phát huy lợi thế để phát triển, trọng tâm là phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó phải biết phát huy thế mạnh của mình như: sản xuất dược liệu, dựa vào rừng và các vùng trang trại chăn nuôi tập trung, chất lượng cao, phát triển các ngành nghề truyền thống.

 

Triển khai thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, văn hóa - giáo dục; chăm sóc các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Tiếp tục làm tốt công tác đào tạo cán bộ; chú ý công tác quy hoạch, quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, không để xảy ra tình trạng cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, nhất là cán bộ cấp huyện. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm; giải quyết triệt để các khiếu nại, tố cáo, kiên quyết không để xảy ra “điểm nóng”; làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng. Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, chú trọng chất lượng sinh hoạt chi bộ đảng.

 

Chăm lo củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phát huy sức mạnh của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể; làm tốt công tác dân vận, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; động viên nhân dân phát huy truyền thống cách mạng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng huyện Đồng Xuân ngày càng phát triển, vững mạnh toàn diện.

 

Về các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất theo những ý kiến trao đổi, đề xuất hướng giải quyết của thường trực UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng và cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm đến những kiến nghị, đề xuất này.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek