Thứ Ba, 22/10/2024 15:25 CH
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương tiếp Tổng lãnh sự Ấn Độ
Thứ Sáu, 07/09/2018 15:15 CH

Tổng lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương - Ảnh: NGÔ XUÂN

Sáng 7/9, tại UBND tỉnh, đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã có buổi tiếp Tổng lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy.

 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đã cảm ơn ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy đã dành thời gian thăm tỉnh Phú Yên và ông K.V.R.S Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đã có nhiều dự án lớn đầu tư tại Phú Yên.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương cho biết, thời gian qua, Phú Yên đã rất nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội và gặt hái thành công nhất định. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) bình quân hàng năm gần 8%; GRDP bình quân đầu người năm 2017 đạt gần 36 triệu đồng/năm, tăng 19% so với năm 2015 và bằng 46,7% so với chỉ tiêu đề ra đến năm 2020.

 

Môi trường đầu tư của Phú Yên ngày càng được cải thiện, thông thoáng và ổn định hơn; cơ sở hạ tầng, giao thông cơ bản hoàn thiện. Phú Yên cũng đang nỗ lực tiến hành cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Thời gian tới, bên cạnh thế mạnh về nông nghiệp, Phú Yên cũng rất quan tâm thu hút đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, xã hội và du lịch, làng nghề.

 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Tổng lãnh sự Ấn Độ - Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Phú Yên rất mong muốn được Chính phủ và các nhà đầu tư Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ tỉnh nhà phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đầu tư, tôn tạo các điểm di tích, lịch sử, văn hóa, du lịch; đào tạo và phát triển nhân lực, đặc biệt là về ngoại ngữ và công nghệ thông tin…

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy cảm ơn sự chào đón thân tình, nồng nhiệt của lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên. Ngài K. Srikar Reddy đề cao mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ trong những năm qua, đồng thời đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Phú Yên trong việc phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

 

Tổng lãnh sự Ấn Độ khẳng định, Việt Nam là 1 đối tác quan trọng của Ấn Độ. Do vậy, Chính phủ và các nhà đầu tư Ấn Độ luôn bày tỏ mối quan tâm về việc đầu tư tại Việt Nam. Hiện nay, các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam 1,4 tỉ USD. Riêng tại Phú Yên có 7 dự án của nhà đầu tư Ấn Độ, với tổng vốn đăng ký 189,7 triệu USD.

 

Tổng lãnh sự Ấn Độ cũng bày tỏ sự trân trọng những điều kiện mà lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ, đồng thời cam kết quan tâm đến việc thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác, cũng như hỗ trợ tỉnh Phú Yên trong việc phát triển các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo ngoại ngữ, công nghệ thông tin…

 

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự Ấn Độ cũng trân trọng mời lãnh đạo tỉnh Phú Yên đến thăm Ấn Độ và có nhiều cuộc gặp gỡ, thảo luận cụ thể hơn về các cơ hội hợp tác giữa Phú Yên và Ấn Độ.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek