Thứ Ba, 22/10/2024 19:35 CH
Một bí thư chi bộ, cựu chiến binh gương mẫu
Thứ Bảy, 25/08/2018 09:43 SA

Qua thực hiện phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” do Hội CCB phát động, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến đã xuất hiện. CCB Hà Vương Phong, Bí thư Chi bộ thôn Hòa Bình (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa) là một trong những điển hình tiêu biểu.

 

CCB Hà Vương Phong - Ảnh: LÊ NGỌC

Quê ông Phong ở xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân). Năm 2003, ông nhập ngũ và được biên chế về Sư đoàn 10, đóng quân ở tỉnh Kon Tum. Sau đó ông được sư đoàn cho đi học Trường Sĩ quan Lục quân 1 (nay là Trường đại học Trần Quốc Tuấn), trở thành sĩ quan trong quân đội. Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, đến tháng 9/2009 ông xin ra quân. Năm 2010, nhờ bạn bè giúp đỡ, ông đưa vợ con đến định cư ở xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa) cho đến ngày nay.

 

Nói về hành trình lập nghiệp của mình, ông Phong cho biết: “Tôi lập gia đình năm 2009. Trước khi tham gia nghĩa vụ quân sự tôi đã học nghề sửa chữa ô tô được 2 năm. Sau khi phục viên trở về địa phương, tôi đi học thêm 1 năm nữa để nâng cao tay nghề. Với số tiền của cha mẹ cho khi ra riêng cùng sự hỗ trợ từ nguồn vốn vay qua kênh của Hội CCB, tôi đã mở tiệm và mua được một số phụ tùng sửa chữa ô tô”. Vạn sự khởi đầu nan, ban đầu hai vợ chồng phải thuê đất để mở tiệm với số tiền 10 triệu đồng/năm. Nhờ sự chịu khó, chuyên cần của bản thân, tiệm sửa chữa của gia đình ông ngày càng đông khách và ăn nên làm ra. Đến nay, gia đình ông mở rộng tiệm sửa chữa ô tô với diện tích 350m2, số vốn đầu tư trên 600 triệu đồng.

 

Ngoài tiệm sửa chữa ô tô, năm 2012, ông Phong bắt đầu tích lũy để mua thêm đất mở rộng sản xuất. Đến nay, ông đã sở hữu tổng diện tích đất sản xuất 12ha, trong đó có 10ha keo, 1ha cây cao su đang kỳ lấy mủ, 1ha mía. Nhờ vào hai nguồn thu từ tiệm sửa chữa ô tô và trồng trọt, từ tháng 6/2017 đến nay, gia đình ông thu nhập trên 700 triệu đồng. Không chỉ thu nhập ổn định, hàng năm ông còn tạo công ăn việc làm cho 3 công nhân làm việc tại tiệm sửa chữa với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng; 15-20 lao động mùa vụ với mức thu nhập 150.000 đồng/người/ngày. Kinh tế gia đình được phát triển bền vững, ông hăng hái tham gia công tác giảm nghèo ở địa phương; giúp 4 hộ mượn vốn không tính lãi với số tiền 10 triệu đồng/hộ để sản xuất, chăn nuôi. Cùng với các nguồn hỗ trợ khác, đến nay 4 hộ này đã thoát nghèo bền vững.

 

Chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình lao động, sản xuất của mình, ông Phong tâm sự: “Làm việc gì cũng vậy, bản thân tôi không ngừng học hỏi. Qua đó nâng cao trình độ tay nghề sửa chữa ô tô, giữ uy tín với khách hàng; áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, nhất là sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đúng thời điểm, chủng loại, đủ liều lượng trong từng loại đất và trong từng loại bệnh…”.

 

Với vai trò Bí thư chi bộ thôn, ông Phong luôn nhiệt tình, năng nổ, không ngại khó, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Công việc gì của chi bộ ông cũng đều bàn bạc kỹ trong chi ủy, thông qua ý kiến của người dân rồi cùng triển khai thực hiện. Chính vì vậy, các phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc... đều được cán bộ, đảng viên, bà con nhân dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ, tích cực hưởng ứng.

 

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Hòa Trần Minh Hương nhận xét: “Anh Phong là một CCB gương mẫu, chấp hành tốt các quy định của Hội. Là Bí thư chi bộ thôn, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính nêu gương của người đứng đầu. Anh được cấp ủy đảng các cấp tặng nhiều giấy khen về công tác dân vận giỏi, bí thư chi bộ gương mẫu; UBND tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen, bằng khen về điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2018”.

 

THU HÀ - LÊ NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek