Thứ Tư, 23/10/2024 04:41 SA
Long trọng tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Thứ Bảy, 28/07/2018 07:00 SA

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

* Giỗ chung của hơn 6.200 liệt sĩ

 

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018), sáng 27/7, lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và cán bộ, nhân dân các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa, TP Tuy Hòa; cán bộ, nhân viên Cảng hàng không và Đài kiểm soát không lưu sân bay Tuy Hòa đã đến đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) và dâng hương tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn.

 

Vòng hoa của đoàn đại biểu Tỉnh ủy ghi: Đảng, Nhà nước, nhân dân đời đời ghi nhớ công lao các liệt sĩ. Vòng hoa của đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh ghi: Đờì đời nhớ ơn các liệt sĩ. Vòng hoa của Ủy ban MTTQ tỉnh ghi: Tổ quốc ghi công các liệt sĩ. Vòng hoa của các lực lượng vũ trang tỉnh ghi: Tinh thần các liệt sĩ bất diệt.

 

Sau lễ dâng hương tại Đài liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã đến thắp hương trên từng ngôi mộ liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính biết ơn các liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc.

 

Cùng ngày, các đoàn đại biểu cũng đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn. Đoàn đại biểu cơ quan Quân sự tỉnh cũng đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng hai ngôi mộ liệt sĩ tập thể tại thôn Ninh Tịnh, phường 9, TP Tuy Hòa.

 

Chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh thắp hương, viếng các anh hùng liệt sĩ trong ngày giỗ chung 27/7 - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

* Sáng cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh chủ trì tổ chức giỗ chung cho hơn 6.200 liệt sĩ của Phú Yên và từ mọi miền đất nước yên nghỉ tại đây. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh cùng nhiều đồng chí, đồng đội và thân nhân các liệt sĩ ở trong và ngoài tỉnh đến dự, góp giỗ.

 

Đây là lần thứ 19 giỗ chung các liệt sĩ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Cũng như mọi lần, ngày giỗ chung lần này được tổ chức trang trọng, trong không khí thiêng liêng, ấm áp. “Đây là việc làm rất có ý nghĩa, phù hợp với truyền thống, phong tục của người Việt Nam.

 

Là thân nhân của liệt sĩ, tôi cảm thấy rất ấm lòng. Chắc rằng dưới suối vàng, các liệt sĩ cũng không cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo, linh hồn luôn được sưởi ấm”, ông Nguyễn Chí Thành đến từ tỉnh Ninh Bình, thân nhân của liệt sĩ Nguyễn Chí Mỹ (Kim Sơn, Ninh Bình; chiến sĩ Tiểu đoàn Ngô Quyền, hy sinh năm 1969 tại Quang Hưng, Hòa Quang Nam, Phú Hòa) thổ lộ.

 

* Tối 26/7, tại Đài tưởng niệm liệt sĩ xã Hòa Hội, Huyện đoàn, Hội Cựu chiến binh huyện và Phòng LĐ-TB-XH huyện Phú Hòa tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 

Thay mặt lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Đinh Thị Thu Thanh phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công với nước về sự hy sinh cao cả và những đóng góp to lớn đối với quê hương, đất nước. Trong không khí trang trọng, lãnh đạo huyện cùng các đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã kính cẩn dâng những nén hương thành kính, thắp nến cho các liệt sĩ.

 

Dịp này, huyện Phú Hòa đã trao 35 suất quà cho các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Hội; Chi đoàn Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và Đoàn khối cán bộ giáo viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung cũng tặng công trình “Thắp sáng đường quê” cho xã Hòa Hội.

 

* Huyện đoàn Sơn Hòa cũng vừa phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH và Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Lãnh đạo huyện cùng đông đảo hội viên Hội Cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ huyện Sơn Hòa nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, Huyện đoàn trao tặng 3 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, cho học sinh học giỏi là con gia đình chính sách.

 

D.T.XUÂN - X.HIẾU - Q.CHI - H.QUẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek