Thứ Tư, 23/10/2024 06:27 SA
Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị thăm, tặng quà những gia đình chính sách
Thứ Sáu, 27/07/2018 07:00 SA

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), chiều 26/7, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Phú Hòa. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận, Tỉnh đoàn và huyện Phú Hòa.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Rơi (huyện Phú Hòa) - Ảnh: KIM CHI

 

Đoàn đã đến thăm, tặng các phần quà tiêu biểu, mỗi suất 500.000 đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Rơi (thôn Phú Thạnh, xã Hòa Quang Nam), vợ liệt sĩ Lưu Thị Rổn (thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị), vợ liệt sĩ, thương binh Trần Thị Nào (thôn Đông Lộc, xã Hòa Thắng) và nhiều phần quà tiêu biểu dành cho các gia đình chính sách ở huyện Phú Hòa.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến của các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời hỏi thăm sức khỏe và mong muốn các Mẹ, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia các phong trào thi đua, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với cách mạng có điều kiện sống tốt hơn.

 

* Sáng cùng ngày, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thương bệnh binh… tại huyện Đồng Xuân và Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Tại huyện Đồng Xuân, đồng chí Phan Đình Phùng cùng lãnh đạo UBND huyện đã đến thăm, tặng 11 suất quà tiêu biểu của tỉnh, mỗi suất 500.000 đồng cho 11 gia đình chính sách ở các xã, thị trấn của huyện. Đồng chí Phan Đình Phùng đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kính (xã Xuân Phước), bệnh binh Nguyễn Kiệm (thị trấn La Hai), thương binh Nguyễn Hữu Trung (xã Xuân Quang 1) và thương binh Đỗ Văn Phúc (xã Xuân Quang 3).

 

Thăm, tặng suất quà bằng hiện vật tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh, đồng chí Phan Đình Phùng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cảm ơn sự hy sinh sâu sắc với những đóng góp của các đối tượng chính sách, thương binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đối tượng chính sách tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, sống vui, khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu noi theo.

 

* Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Cư cũng đã đến thăm, tặng quà cho 11 gia đình chính sách và người có công cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện Tây Hòa, mỗi suất quà là 500.000 đồng.

 

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch HĐND Trần Văn Cư đánh giá cao sự hy sinh, đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, với đất nước trong các cuộc kháng chiến. Đồng chí ân cần thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe từng gia đình, mong muốn họ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống của gia đình, có những đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

* Sáng 26/7, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Xuân Đài đến thăm, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vui ở khu phố Vạn Phước, phường Xuân Thành, TX Sông Cầu. Mẹ Nguyễn Thị Vui năm nay 93 tuổi, có chồng và con là liệt sĩ, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng ngày 22/1/2014, hiện được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận phụng dưỡng với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

 

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 năm nay, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Phú Yên ủy quyền cho các Đồn Biên phòng trong tỉnh tổ chức thăm, tặng quà, động viên 10 gia đình chính sách với mức mỗi gia đình 300.000 đồng và 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng với mức 500.000 đồng cho mỗi Mẹ. Ngoài ra, các Đồn Biên phòng trong tỉnh còn phối hợp với địa phương tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: thăm, tặng quà các gia đình chính sách, tu sửa, dọn vệ sinh và dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn biên giới biển của tỉnh.

 

* Ngày 26/7, Sở GTVT phối hợp cùng Công ty CP Xăng dầu dầu khí Phú Yên tặng 24 suất quà cho các gia đình chính sách tại xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm quà và tiền mặt. Đại diện hai đơn vị đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

Dịp này, hai đơn vị cũng đã phối hợp cùng địa phương đến khảo sát nhà của ông Y Bá Nươi, một hộ nghèo ở thôn 2B của xã Sông Hinh để xây nhà Tình nghĩa. Ông Y Bá Nươi là người có công cách mạng, thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Dự kiến, hai đơn vị sẽ hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà Tình nghĩa này.

 

* Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh vừa phối hợp với Xã đoàn Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã. Trong đó, đoàn tặng một suất quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Hiển, trị giá 700.000 đồng; 10 suất quà cho các gia đình chính sách, mỗi suất trị giá 400.000 đồng và 30 suất quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Tổng kinh phí hoạt động trên 10 triệu đồng.

 

Trước đó, đoàn cũng đã đến dâng hương tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ ở xã Hòa Tân Tây. Tại đây, các đoàn viên thanh niên và hội viên đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, bày tỏ tấm lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ. Sau đó, đoàn tổ chức làm vệ sinh, chăm sóc trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

 

K.CHI - T.THẢO - X.ĐIỀN - N.THANH - H.QUẾ - V.LÂM 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek