Thứ Tư, 23/10/2024 06:19 SA
Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Thứ Sáu, 27/07/2018 06:02 SA

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: TRUNG HIẾU

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (TP Tuy Hòa), Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Sở LĐ-TB-XH tỉnh long trọng tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7).

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, cùng hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ trong tỉnh tham dự.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công với nước về sự hy sinh cao cả và những đóng góp to lớn đối với quê hương, đất nước. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã làm rạng danh cho đất nước, cho quê hương, máu của các anh, các chị đã tô thắm thêm ngọn cờ lý tưởng của Đảng, của Tổ quốc. Hình ảnh của các anh, các chị mãi mãi trở thành tượng đài bất tử, ý chí chiến đấu của tinh thần yêu nước để các thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi noi theo.

 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng thời phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua hành động cách mạng, đề ra ngày càng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả và truyền thống cao đẹp của dân tộc “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh phát biểu và xin hứa sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Mỗi đoàn viên, thanh niên, hội viên sẽ quyết tâm rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, xây dựng lý tưởng cao đẹp, hoài bão lớn để góp phần đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển, sẵn sàng xung kích, tình nguyện trong bất kỳ lĩnh vực nào, sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần.

 

Đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Tiếp đến là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Linh thiêng đất mẹ” với những ca khúc do ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển và đoàn viên, thanh niên biểu diễn tạo không khí trong đêm thắp nến thật ấm cúng, hào hùng. Sau đó, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên lần lượt thắp nến, hương và đặt hoa tươi trên phần mộ của các liệt sĩ. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ Phú Yên đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Dịp này, ban tổ chức trao 41 suất quà cho các học sinh là con các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, mỗi suất trị giá 600.000 đồng.

 

Cũng trong tối qua, các huyện, thị đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek