Thứ Tư, 23/10/2024 10:22 SA
Đảng bộ phường Xuân Thành (Sông Cầu): Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra
Thứ Ba, 10/07/2018 11:00 SA

Đại hội Đảng bộ phường Xuân Thành nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra 10 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực. Thực hiện nghị quyết đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện, đến giữa nhiệm kỳ đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

 

Đảng bộ phường Xuân Thành thành lập từ tháng 8/2009 khi huyện Sông Cầu được Chính phủ công nhận là thị xã. Đảng bộ hiện có 180 đảng viên sinh hoạt ở 13 chi bộ trực thuộc.

 

Đoàn công tác của Tỉnh ủy và Thị ủy Sông Cầu kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ phường Xuân Thành - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế biển

 

Đảng ủy phường Xuân Thành cần có sự quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Tập trung tìm giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân. Đồng thời làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt chú trọng đến chất lượng đội ngũ cán bộ… (Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn)

Theo điều tra mới nhất, phường Xuân Thành có 2.364 hộ, 9.652 nhân khẩu, trong đó 80% dân số sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Với địa thế tiếp giáp với biển và vùng mặt nước thuộc vịnh Xuân Đài, trong các kỳ đại hội, nhất là nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường đều xác định thế mạnh của Xuân Thành là khai thác, nuôi trồng thủy hải sản và đã đề ra các giải pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

 

Bí thư Đảng ủy phường Xuân Thành Lê Văn Bé cho biết: Tổng số tàu cá trên địa bàn phường hiện có 697 chiếc với tổng công suất 53.554CV, tăng 16 chiếc so với đầu nhiệm kỳ. Trong đó có 135 chiếc trên 90CV. Xuân Thành cũng là nơi đi đầu trong tỉnh về đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 của Chính phủ. Sản lượng khai thác hải sản hàng năm khoảng 16.200 tấn, đạt 108% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra. “Thực hiện nghị quyết của Đảng bộ phường, nhiều ngư dân mạnh dạn đầu tư đóng mới, nâng công suất tàu thuyền vươn khơi đánh bắt xa bờ và đã thu về tiền tỉ sau mỗi mùa cá, như Phạm Chiền (PY-94577TS, PY-94477TS), Phan Nguyễn Trọng Huy (PY-946662TS), Nguyễn Hữu Thành (PY-92349TS)…”, Trưởng lạch Vạn Phước - Dân Phước Nguyễn Văn Nghi nói.

 

Cùng với các hộ hành nghề khai thác, đánh bắt hải sản trên biển, phường Xuân Thành có 417 hộ nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là nuôi tôm hùm với 26.671 lồng; sản lượng đạt khoảng 80-100 tấn/năm. Sau nhiều năm xảy ra dịch bệnh, bà con đã chú trọng nuôi tôm hùm gắn với bảo vệ môi trường vùng nuôi theo hướng bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều hộ có lãi và thu nhập từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng mỗi năm, như Phạm Văn Phải, Huỳnh Văn Đổm, Nguyễn Văn Tập… Đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt.

 

Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng

 

Cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh…, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy phường Xuân Thành đặt lên hàng đầu, trong đó công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm đặc biệt. “Đảng ủy tăng cường phổ biến, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên. Gần đây là tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, Trung ương 6 (khóa XII). Đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Năm Kỷ cương hành chính 2017; xây dựng kịp thời, đầy đủ các chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Ngoài ra, Đảng ủy còn tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ thời sự định kỳ 2 tháng/lần. Số lượng đảng viên học nghị quyết và tham gia các đợt sinh hoạt đều đạt từ 92% trở lên”, ông Lê Văn Bé cho biết.

 

Đặc biệt, việc học tập, quán triệt và triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng được Đảng ủy và các chi bộ tổ chức nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân theo từng chuyên đề hàng năm và chuyên đề xuyên suốt toàn khóa. Theo đó, tất cả cán bộ, đảng viên đều viết thu hoạch và có bản đăng ký làm theo gương Bác, gắn với thực hiện Kế hoạch 90 của Ban Thường vụ Thị ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức giúp đỡ thôn/khu phố khó khăn, hộ nghèo và cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt”. Thực hiện mô hình này, Đảng ủy, UBND, Mặt trận phường… nhận giúp đỡ 4 hộ nghèo; mỗi chi bộ trực thuộc giúp đỡ 1-2 hộ nghèo/năm. Nhiều đảng viên gương mẫu trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác để quần chúng nhân dân noi theo.

 

Theo ông Bé, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng ủy lãnh đạo duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị 10 của Ban Bí thư và Hướng dẫn 09 của Ban Tổ chức Trung ương; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; tăng cường công tác kiểm tra; chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Các chương trình hành động, kế hoạch công tác của Đảng bộ và các chi bộ đều được tập thể bàn bạc, thảo luận một cách dân chủ. Ngoài duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng, mỗi quý một lần chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề, đi sâu phân tích, đánh giá về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao. Những vấn đề bức xúc, nổi cộm như: khai thác thủy sản bằng nghề cấm; thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh; vệ sinh môi trường… là những chuyên đề được các chi bộ thảo luận, đề ra các giải pháp, tập trung giải quyết, từng bước mang lại hiệu quả. Đảng bộ phấn đấu xây dựng phường đạt Đô thị văn minh vào năm 2020.

 

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu (đến giữa nhiệm kỳ 2015-2020)

 

- Tổng thu ngân sách gần 5,65 tỉ đồng, đạt 47,06%

 

- Vận động nhân dân phát triển tàu cá trên 90CV: 25/50 chiếc, đạt 50%

 

- Tổng sản lượng khai thác hải sản 16.200 tấn/năm, đạt 108%.

 

- Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 4,7% (bình quân hàng năm giảm 2,2-2,5%, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra).

 

- Tạo việc làm mới cho 1.817 lao động, đạt 72,68%.

 

- Giữ vững Trường THCS Nguyễn Hồng Sơn đạt chuẩn quốc gia.

 

- Giao quân hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

 

- Hàng năm đảm bảo có 50% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Phát triển mới 41/65 đảng viên, đạt 63%. Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh 2 năm liền (2015-2016); năm 2017 hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek