Thứ Tư, 23/10/2024 16:29 CH
Phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền (*)
Thứ Sáu, 22/06/2018 08:40 SA

Đồng chí Hoàng Văn Trà

(Trích phát biểu của đồng chí Hoàng Văn Trà tại lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam)

 

Đồng hành cùng với sự nghiệp đổi mới của đất nước, những năm qua báo chí tỉnh ta đã có những bước phát triển quan trọng, đã trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà. Báo chí luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong xã hội và những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng; là lực lượng tích cực, tiên phong tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

 

Để hoạt động báo chí tỉnh Phú Yên phát huy tốt vai trò là cơ quan ngôn luận, cơ quan thông tin của tỉnh, tôi đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo của Phú Yên quan tâm, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Một là, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam và những kết quả đạt được trong thời gian qua, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, là cầu nối để đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân, qua đó góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện.

 

Phát huy mạnh mẽ chức năng giám sát, thông tin, phản biện xã hội; phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề nóng bỏng, bức xúc trong dư luận xã hội, qua đó góp phần xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh cho phù hợp.

 

Hai là, cơ quan báo chí phải thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Tăng cường kỷ luật kỷ cương, đổi mới phương pháp quản lý, điều hành, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Ba là, cơ quan quản lý nhà nước, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí và những người làm báo tỉnh Phú Yên cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, các đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh để trao đổi, học tập kinh nghiệm; đồng thời phối hợp cung cấp, xử lý thông tin đảm bảo chính xác, kịp thời, khách quan, minh bạch về các sự kiện trong tỉnh được dư luận quan tâm.

 

Bốn là, cán bộ, phóng viên, những người làm báo trên địa bàn tỉnh phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực thâm nhập vào thực tiễn cuộc sống để tổng kết, phổ biến những kinh nghiệm hay; tuyên truyền, nhân rộng những mô hình tốt, gương điển hình trong lao động, sản xuất, công tác. Đồng thời phải luôn là lực lượng nòng cốt tiên phong trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, vu khống, xuyên tạc tình hình của tỉnh, cũng như thông tin gây phân tâm, làm phức tạp tình hình và không có lợi cho sự phát triển của tỉnh nhà. Chú trọng rèn luyện đạo đức, tác phong, kỹ năng nghề nghiệp đảm bảo “vừa hồng, vừa chuyên”, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sáng suốt trong xử lý, đưa thông tin và phải giữ cái tâm trong sáng của người làm báo cách mạng.

 

Năm là, tiếp tục tổ chức tốt hơn nữa Giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên hàng năm để tôn vinh, động viên, khen thưởng kịp thời những nhà báo có những tác phẩm xuất sắc viết về Phú Yên.

 

UBND tỉnh cũng mong muốn các cơ quan thường trú, văn phòng đại diện, nhà báo thường trú tác nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh; có nhiều tin, bài tuyên truyền chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ những khó khăn, hiến kế cho tỉnh những giải pháp khả thi nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đảm bảo thông tin chính xác, khách quan, trung thực và xây dựng.

 

Về phía UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí hoạt động tác nghiệp hiệu quả; thực hiện tốt Luật Báo chí, Luật Tiếp cận thông tin, nghị định của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan quản lý nhà nước.

 

---------------- 

(*) Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek