Thứ Năm, 24/10/2024 03:50 SA
Tăng cường đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Năm, 24/05/2018 07:23 SA

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại hội nghị sơ kết - Ảnh: XUÂN HIẾU

Ngày 23/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sơ kết 2 năm rưỡi thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, Công an tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong nội dung thông tin của báo chí trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới do Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

 

Qua thảo luận, phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, yếu kém trong thực hiện quy chế phối hợp; chỉ ra nguyên nhân và dự báo tình hình trong thời gian tới, hội nghị xác định: Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị 34 của Ban Bí thư (khóa X) về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa; Kết luận 23 của Ban Bí thư (khóa XII) về tăng cường chỉ đạo, quản lý, phát huy vai trò của báo chí, xuất bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tập trung đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch của các thế lực phản động trong và ngoài nước.

 

Đồng thời tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị về âm mưu, phương thức thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lợi dụng báo chí, internet để chống phá cách mạng Việt Nam.

 

Đổi mới nội dung, bảo đảm tính mới trong việc xác định rõ những vấn đề, chủ đề trọng tâm cần tập trung đấu tranh, phản bác trên báo chí; chú trọng kết hợp hiệu quả việc vừa cung cấp thông tin có tính định hướng, tính chính thống, vừa đăng tải kịp thời các bài viết mang tính chiến đấu trực diện với các quan điểm sai trái, thù địch...

 

Hơn 2 năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên phối hợp với Sở TT-TT chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đăng, phát, tổng hợp các tin, bài bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời, trung thực, khách quan theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước; phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, phần tử xấu. Đồng thời kịp thời tham mưu, chỉ đạo chấn chỉnh những thông tin tiêu cực, không chính xác được đăng tải trên báo chí.

 

Trên cơ sở định hướng nội dung tuyên truyền của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí của tỉnh, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh kịp thời những thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới của đất nước, địa phương; phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến… góp phần quan trọng trong công tác định hướng tư tưởng, dư luận xã hội.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dự báo, nắm tình hình còn nhiều hạn chế dẫn đến chưa chủ động, kịp thời phối hợp xử lý những vấn đề phức tạp mới nảy sinh, đấu tranh với những quan điểm sai trái, thông tin xuyên tạc.

 

tác phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là thông tin liên quan đến những vấn đề phức tạp, nhạy cảm có lúc chưa chủ động, kịp thời; sự phối hợp giữa các cơ quan chưa đồng bộ, còn lúng túng, thiếu chặt chẽ, hiệu quả chưa cao. Số lượng các tin, bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chưa nhiều, chất lượng chưa cao…

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek