Thứ Bảy, 27/04/2024 02:21 SA
Phát huy tinh thần ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5
Thứ Hai, 30/04/2018 06:34 SA

43 năm về trước, ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử Việt Nam. Ngày Chiến thắng của nội lực Việt Nam. Ngày “lịch sử của thế giới” trong thế kỷ XX. Ngày kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ gian khổ nhưng cũng rất đỗi hào hùng của nhân dân ta, vì sự tồn vong của dân tộc và phẩm giá của loài người tiến bộ. Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra một kỷ nguyên mới cho Tổ quốc - kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

 

Trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng vĩ đại mùa xuân năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất, mãi mãi sáng ngời trong sử sách. Đó là chiến thắng của truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của sự lãnh đạo tài tình, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta, đồng thời là sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

 

Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018) và kỷ niệm 132 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2018), chúng ta càng thêm tự hào về giai cấp công nhân Việt Nam thông qua đội tiên phong của mình là Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua bao khó khăn, hy sinh để giành độc lập, tự do, thống nhất cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. Trong thời kỳ đất nước hòa bình, thống nhất đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, giai cấp công nhân là lực lượng nòng cốt góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới. Ngày Quốc tế Lao động cũng là ngày biểu thị tình đoàn kết hữu nghị với giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới, cùng đấu tranh cho thắng lợi của hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

 

Kỷ niệm 43 năm ngày 30/4, chúng ta mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông ta đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Mỗi người dân Việt Nam càng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, vào tinh thần quật cường bất khuất và trí thông minh, sáng tạo của dân tộc ta, của quân đội ta. Mỗi người dân Việt Nam nguyện tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự lực tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đại hội XII của Đảng khẳng định: Đại đoàn kết toàn dân tộc là động lực và nguồn lực to lớn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Lấy mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” làm điểm tương đồng; tôn trọng những điểm khác biệt không trái với lợi ích chung của quốc gia - dân tộc; đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống yêu nước, nhân nghĩa, khoan dung để tập hợp, đoàn kết mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước...

 

Phát huy mạnh mẽ tinh thần Chiến thắng 30/4 vĩ đại, Việt Nam đã và đang tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam giành được nhiều thành tựu rất đáng tự hào. Cả nước ra sức đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, thi đua lập nhiều thành tích, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, tiếp tục đổi mới đẩy mạnh CNH-HĐH, xây dựng đất nước phồn vinh, văn minh, hiện đại.

 

Sau hơn 30 năm đổi mới đất nước, tiếp nối truyền thống yêu nước nồng nàn, cùng với cả nước, với quyết tâm chính trị và nỗ lực cao nhất, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh ta đã đoàn kết một lòng, phát huy trí tuệ cá nhân và tập thể năng động, sáng tạo vượt qua muôn vàn gian khổ, hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển tỉnh nhà. Đặc biệt, tỉnh ta đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, của Chính phủ, vận dụng sáng tạo, phù hợp vào điều kiện cụ thể của tỉnh và đã đạt được những thành tựu mới lớn lao, đáng tự hào trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, quốc phòng - an ninh.

 

Phát huy những thành quả đáng tự hào, Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra mục tiêu: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân; tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế, đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững và nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân”. Và năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, đồng thời cũng là năm đánh giá giữa kỳ khả năng hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Cả hệ thống chính trị của tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện có hiệu quả 9 chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; triển khai các cuộc vận động, các chương trình mục tiêu quốc gia; thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng khóa XII; triển khai cấp bách và cụ thể hóa 4 nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6... Phấn đấu đến năm 2020, cơ cấu ngành nông - lâm - thủy sản chiếm khoảng 14,2%, công nghiệp - xây dựng chiếm khoảng 50,4%, dịch vụ chiếm khoảng 33,4% và thuế sản phẩm chiếm 2% trong cơ cấu GRDP…

 

Hân hoan kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh ta tiếp tục tiến lên xây dựng và phát triển tỉnh nhà nhanh và bền vững, tạo điều kiện để cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek