Thứ Năm, 02/05/2024 15:33 CH
Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2013:
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn hướng về cơ sở
Thứ Bảy, 28/04/2018 08:51 SA

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trao tặng đại hội bức trướng, trao tiền 350 tỉ đồng xây dựng thiết chế cho người lao động, trao 500 triệu đồng xây nhà Mái ấm công đoàn cho LĐLĐ tỉnh - Ảnh: NGỌC HÂN

Sáng 27/4, Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023 đã khai mạc trọng thể tại Nhà Văn hóa Lao động (TP Tuy Hòa) với sự tham gia của 250 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 48.000 đoàn viên công đoàn của tỉnh.

 

Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương và Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phưỡng.

 

Đại hội đã thông qua báo cáo tóm tắt hoạt động của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2013-2018 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới là: Nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, quan tâm khu vực kinh tế ngoài nhà nước. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên và người lao động, nhất là nâng cao tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động. Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, chất lượng đoàn viên công đoàn và năng lực cán bộ công đoàn các cấp.

 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Huỳnh Tấn Việt biểu dương những thành tích, tiến bộ mà cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong toàn tỉnh đã phấn đấu đạt được trong suốt nhiệm kỳ; đề nghị Đại hội X Công đoàn tỉnh đánh giá đúng thực trạng tình hình, thấy hết những mặt còn hạn chế, phân tích làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan; qua đó rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời bổ sung các giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ đến. Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đã trao tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm; vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động”.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt trao tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, đoàn kết, trách nhiệm, vì quyền lợi, lợi ích của đoàn viên và người lao động” - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Cường đề nghị trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực, chú trọng lợi ích vật chất, lợi ích tinh thần và lợi ích chính trị mà tổ chức công đoàn mang lại cho đoàn viên; đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm; xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, xứng đáng là thủ lĩnh của đoàn viên và người lao động…

 

Đồng chí Bùi Văn Cường trao tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự nghiệp CNH-HĐH tỉnh Phú Yên và đất nước”, trao quyết định của Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 350 tỉ đồng cho Công đoàn tỉnh Phú Yên xây dựng các thiết chế cho người lao động và trao 500 triệu đồng để xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra. UBND tỉnh cũng đã trao tặng 5ha đất để Công đoàn tỉnh xây dựng thiết chế (nhà ở, nhà trẻ, công viên...) cho đoàn viên, CNVCLĐ tại các khu công nghiệp.

 

Chiều cùng ngày, đại hội tiếp tục thảo luận tại tổ, tiến hành ứng cử, đề cử theo các đề án; biểu quyết thông qua danh sách bầu cử Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa X; bầu và công bố Ban Chấp hành khóa X; tổ chức Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa X. Đại hội X Công đoàn Phú Yên tiếp tục làm việc và bế mạc vào sáng nay (28/4).

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek