Thứ Bảy, 28/09/2024 18:27 CH
Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Yên thực hiện chữ “Liêm” theo lời dạy của Bác Hồ
Chủ Nhật, 30/12/2007 13:26 CH

Triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Yên đặc biệt chú trọng đề cao đức tính liêm khiết, vì dân phục vụ của cán bộ nhân viên, qua đó, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình.

 

071228-kho-bac-1.jpg

Các doanh nghiệp, đơn vị giao dịch tại Kho bạc Nhà nước Phú Yên - Ảnh: Q.THUẦN

 

Trước tiền bạc con người dễ sinh lòng tham, thế nhưng ở bộ phận Kho quỹ -  Kho bạc Nhà nước tỉnh, lâu nay chưa hề có một trường hợp vòi vĩnh, lén giấu tiền thừa của khách hàng. Chữ “Liêm” mà Bác Hồ dạy mọi người, đặc biệt là những người làm công tác quản lý tiền bạc, đối với anh chị em ở bộ phận Kho quỹ  là “Đói cho sạch, rách cho thơm”, “Dù núi vàng, núi bạc cũng không ham, nếu không phải của mình” như Bác Hồ từng nhắc nhở. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Kho bạc Nhà nước tỉnh đã trả lại cho khách hàng 147 món với số tiền thừa hơn 55 triệu đồng, trong đó có món lên đến 10 triệu đồng. Khách hàng đến giao dịch với Kho bạc Nhà nước tỉnh hoàn toàn tin tưởng ở tính trung thực cũng như sự minh bạch ở đây. Chị Đặng Thị Thân ở bộ phận Kho quỹ, người đã nhiều lần phát hiện và trả lại tiền thừa cho khách hàng, tâm sự: Trong cán bộ nhân viên chúng tôi, không ít người hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn. Song nhớ lời Bác dạy, chị em thường bảo nhau phải luôn giữ chữ tín, vì dân phục vụ, tuyệt đối không tơ hào của khách hàng, dù một cắc.                             

 

Là đơn vị quản lý thu chi, cấp phát tiền bạc nên trong các nội dung triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Kho bạc Nhà nước  tỉnh đặc biệt chú ý đến việc giáo dục đức tính liêm khiết, nêu cao tinh thần vì dân phục vụ của cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị theo lời dạy và tấm gương của Bác.  Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Vũ Đình Minh cho biết: “Không phải đến bây giờ Kho bạc Nhà nước tỉnh mới thực hiện những điều nêu trên. Tuy nhiên, từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thì nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức về đức tính liêm khiết, về tinh thần vì dân phục vụ được nâng lên và được thể hiện cao hơn trong từng việc làm cụ thể của toàn đơn vị cũng như của mỗi bộ phận, mỗi cá nhân theo nhiệm vụ, công việc của mình”. Các khách hàng khi đến giao dịch, làm việc với Kho bạc Nhà nước tỉnh đều cảm nhận được điều này. Chị Trần Thị Mỹ Diệp, cán bộ thủ quỹ của UBND phường 2 (TP Tuy Hòa) là người thường xuyên giao dịch với Kho bạc Nhà nước tỉnh, nhận xét: “Cán bộ, nhân viên ở kho bạc rất niềm nở, tận tình phục vụ khách hàng. Điều tôi hài lòng nhất khi đến liên hệ công tác là cán bộ làm việc rất công bằng, ai đến trước thì giải quyết trước, không thấy có chuyện nhờ quen biết mà được ưu tiên”.                                    

 

Bí thư Đảng ủy Vũ Đình Minh nói thêm: Với mỗi cán bộ, đảng viên, công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh, tạo được uy tín đối với khách hàng, được khách hàng tin tưởng chính là thước đo kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác của mình. Chúng tôi rất vui mừng về những kết quả sau một năm triển khai cuộc vận động lớn này”.

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek