Thứ Bảy, 28/09/2024 20:23 CH
Tăng kỳ báo gắn với nâng cao chất lượng hiệu quả tuyên truyền đáp ứng tốt nhu cầu thông tin bạn đọc
Thứ Năm, 27/12/2007 08:58 SA

Hôm qua (26/12), Báo Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, công tác cộng tác viên – bạn đọc và hoạt động xã hội từ thiện năm 2007, đồng thời triển khai nhiệm vụ tuyên truyền năm 2008. Đồng chí Nguyễn Duy Luân, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lão thành cách mạng; đồng chí Phạm Hữu Nghĩa, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, các doanh nghiệp và hơn 150 cộng tác viên đã đến dự.

071227-Bap-PY-2007.jpg
Đồng chí Phạm Ngọc Phi, Tổng Biên tập Báo Phú Yên trao quà cho các cộng tác viên đặc biệt - Ảnh: DTX

Trong lời phát biểu chào mừng Tổng biên tập Báo Phú Yên Phạm Ngọc Phi đã tóm lược cơ bản những việc Báo Phú Yên đã làm được trong năm 2007 và định hướng phát triển Báo Phú Yên trong thời gian tới. Mục tiêu đầu tiên là tăng kỳ báo từ 5kỳ/tuần lên 6kỳ/tuần; nâng cấp Báo Phú Yên điện tử thêm nhiều tính năng mới nhằm phục vụ thông tin nhanh, chính xác, phong phú và nhiều đại biểu và cộng tác viên đã sôi nổi đề xuất ý kiến để trong năm 2008 khi báo Phú Yên tăng kỳ vẫn đảm bảo chất lượng và ngày càng hấp dẫn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin cho bạn đọc.

Nhiều ý kiến phát biểu của các vị lão thành cách mạng, cộng tác  viên bạn đọc cho rằng, trong năm qua Báo Phú Yên đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương nghị quyết của Đảng và pháp luật của nhà nước phản ánh sinh động tình hình phát triển kinh tế- xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh. Bên cạnh đó, Báo Phú Yên đã triển khai tốt các chương trình xã hội từ thiện, điển hình là công tác cứu trợ đồng bào trong vùng bị lũ lụt.

Về công tác chuyên môn, các đại biểu, cộng tác viên đánh giá cao việc thực hiện thắng lợi tăng kỳ báo từ 4 kỳ lên 5 kỳ/ tuần, nhưng vẫn đảm bảo được nội dung phong phú trên mỗi số báo, đưa thông tin, những diễn biến thời sự trong tỉnh  trong nước và quốc tế nhanh chóng đến bạn đọc. Báo Phú Yên điện tử trở thành kênh thông tin quan trọng, không thể thiếu với bạn đọc trong tỉnh, trong nước và kiều bào Phú Yên ở nước ngoài. Các cộng tác viên đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết trong việc xây dựng và thể hiện quyết tâm cao cùng Báo Phú Yên tiếp tục tăng lượng phát hành và xuất bản 6 kỳ/tuần kể từ ngày 1/1/2008.

071227Bao-PY-trao-giai.jpg
Đồng chí Phạm Ngọc Phi, Tổng Biên tập Báo Phú Yên trao giải II đồng hạng cho các tác giả đoạt giải - Ảnh: DTX

Tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hữu Nghĩa đánh giá cao những thành quả Báo Phú Yên đạt được trong năm 2007. Đồng chí khẳng định Báo Phú Yên đã tập trung tuyên truyền tốt tất cả các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước với nhiều nội dung hết sức phong phú, đa dạng và có tính chiến đấu cao. Đặc biệt, trong năm 2007, Báo Phú Yên đã làm tốt công tác xã hội từ thiện, giúp đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn. Đồng chí Phạm Hữu Nghĩa nhất trí cao về mục tiêu tăng lên 6 kỳ báo/tuần từ ngày 1/1/2008, nhất là trong tình hình phát triển hiện nay của tỉnh ta và xu hướng chung của cả nước. Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, Toà soạn cần chú ý nội dung, chất lượng thông tin của tờ báo; tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, xây dựng lực lượng phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhạy bén trước  mọi sự việc, công tâm và trách nhiệm trước những tin, bài được  đăng tải. Ngoài ra, cần xây dựng, mở rộng hơn nữa lực lượng cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, nhất là cộng tác viên là nhà báo, nhà khoa học, văn nghệ sĩ có uy tín. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn hiện tại của toà soạn về nhân lực, kinh phí đầu tư, chế độ nhuận bút quá thấp.

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên của tòa soạn báo, Tổng Biên tập Phạm Ngọc Phi cám ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp xây dựng đầy tâm huyết của các cộng tác viên và đại biểu. Tổng Biên tập khẳng định sẽ vận dụng thích hợp các đề xuất này vào kế hoạch công tác năm 2008 của tòa soạn để Báo Phú Yên thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng kỳ gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin tuyên truyền, nâng cao tính hấp dẫn cho cả báo in và báo điện tử, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên, tiếp tục là cầu nối nhân ái trong các chương trình xã hội từ thiện. 

Nhân dịp này, Báo Phú Yên và Sở Lao động Thương binh & Xã hội đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết  về đề tài “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Cuộc thi đã nhận được hơn 60 bài báo của các cây viết chuyên và không chuyên trong tỉnh. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và một số tác phẩm.

Tiếp đó, Báo Phú Yên cũng đã trao các giải thưởng, tặng phẩm cho các cộng tác viên xuất sắc đã cộng tác tích cực và có nhiều tin bài có chất lượng cao cho báo trong năm 2007 trên các lĩnh vực thời sự, chuyên luận, chuyên mục…

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek