Thứ Sáu, 25/10/2024 02:28 SA
Sở Xây dựng: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ được giao
Thứ Năm, 22/03/2018 08:47 SA

Chiều 21/3, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến đã làm việc với Sở Xây dựng về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương liên quan.

 

Giám đốc Sở Xây dựng Huỳnh Lữ Tân cho biết: Trong năm 2018, đơn vị được giao thực hiện 18 nhiệm vụ. Để hoàn thành các nhiệm vụ này, Sở Xây dựng đã tập trung thực hiện công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng; triển khai điều chỉnh quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý nhà và thị trường bất động sản.

 

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, sở đã làm việc với huyện Đông Hòa và TP Tuy Hòa để đôn đốc, phối hợp triển khai các nội dung để nâng cấp đô thị theo kế hoạch. Thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục rà soát quy hoạch vùng tỉnh Phú Yên đến năm 2025; phối hợp với TP Tuy Hòa điều chỉnh các quy hoạch phân khu, đề xuất chủ trương lập quy hoạch vùng ven biển tỉnh để thu hút đầu tư; sử dụng hợp lý tài nguyên đất và mặt nước ven biển; hoàn chỉnh quy hoạch vùng các huyện Tây Hòa, Phú Hòa... Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh xem xét điều chuyển biên chế từ các cơ quan tinh giản khác bổ sung cho sở để có đủ nhân lực.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Hiến đánh giá cao những kết quả mà Sở Xây dựng đã đạt được trong việc thực hiện quy hoạch và quản lý đô thị trong thời gian qua. Thời gian tới, đề nghị sở tập trung nghiên cứu và có đề xuất tham mưu cho UBND tỉnh về việc lập quy hoạch vùng ven biển từ Vũng Rô đến TX Sông Cầu; quy hoạch khu vực núi Chóp Chài, Ngọc Lãng (TP Tuy Hòa); Khu kinh tế Nam Phú Yên gắn với Đặc khu hành chính kinh tế Bắc Vân Phong để thúc đẩy phát triển các vùng này.

 

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng theo dõi, đốc thúc việc triển khai dự án công viên ven biển giai đoạn 2; các sở KH-ĐT, Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh nghiên cứu việc điều chuyển cán bộ hỗ trợ cho Sở Xây dựng để đủ nhân lực thực hiện các nhiệm vụ.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek