Thứ Sáu, 25/10/2024 02:22 SA
Tỉnh ủy: Tổng kết công tác thanh niên của Đảng giai đoạn 2015-2017
Thứ Năm, 22/03/2018 08:43 SA

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân - Ảnh: XUÂN HIẾU

* 10 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X)        

 

Chiều 21/3, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh niên (CTTN) của Đảng giai đoạn 2015-2017; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW (NQ25) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo của Tỉnh ủy và các ý kiến trình bày tại hội nghị cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong giai đoạn 2015-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà tiếp tục phát triển và có nhiều nét mới, hoạt động diễn ra sôi nổi, rộng khắp, mang đậm sắc thái thanh niên; đa số các chỉ tiêu chủ yếu hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 

Mối quan hệ phối hợp Đoàn Thanh niên với các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp được chú trọng và ngày càng hiệu quả, tạo thêm nguồn lực phục vụ cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Nhiều hoạt động được tổ chức vừa đảm bảo tính rộng khắp vừa có chiều sâu; nổi bật là hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”.

 

Về thực hiện NQ25, các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị đối với thanh niên và CTTN trong tình hình mới… 10 năm qua, có hơn 70.000 thanh niên học sinh được tư vấn hướng nghiệp; đào tạo nghề cho 717 thanh niên; giới thiệu cho 17.932 thanh niên có việc làm ổn định; hướng dẫn thủ tục cho 117 thanh niên đi lao động có thời hạn ở nước ngoài. Đến nay, tổng dư nợ ủy thác cho thanh niên là 112 tỉ đồng… Đã có 9.786 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

 

Hội nghị cũng đã chỉ ra những hạn chế, như: Một số cấp ủy cơ sở chưa chú trọng đúng mức đến việc theo dõi, kiểm tra CTTN; nội dung, hình thức hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, Đội có lúc chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; nhận thức của một bộ phận thanh niên về các vấn đề xã hội còn hạn chế; tình trạng thất nghiệp, chưa có việc làm ổn định trong thanh niên, nhất là ở khu vực nông thôn, miền núi còn nhiều…

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh, trong xã hội, thanh niên là lực lượng có sức khỏe, trình độ và sự sáng tạo; đây cũng là đội ngũ tiên phong, luôn có nhiều ước mơ hoài bão nhất. Không có thanh niên là không có sức mạnh. Các cấp ủy đảng phải đặc biệt chú ý để phát huy sức mạnh của thanh niên. Đồng chí đề nghị, trong giai đoạn 2018-2020, các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước đối với CTTN; thực hiện tốt chương trình hoạt động liên tịch giữa Mặt trận, đoàn thể đối với Đoàn Thanh niên.

 

Đồng thời tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện NQ25, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đoàn Thanh niên về mọi mặt; chính quyền, các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện để tổ chức Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Tổ chức Đoàn cần cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch hoạt động, đổi mới nội dung, phương pháp phù hợp với yêu cầu của tuổi trẻ; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào lớn của Đoàn, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên lao động, sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, khởi nghiệp và lập nghiệp…

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo CTTN của Đảng giai đoạn 2015-2017 và 10 năm thực hiện NQ25.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek