Thứ Sáu, 25/10/2024 11:23 SA
Phú Hòa: Kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968
Thứ Tư, 28/02/2018 08:05 SA

Sáng 27/2, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Hòa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 ở Phú Hòa.

 

Đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đã về dự. Dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ở Phú Hòa.

 

Trong diễn văn khai mạc, Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Đinh Thị Thu Thanh đã ôn lại những ngày tháng chiến đấu anh dũng của quân và dân huyện nhà trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Phú Hòa (lúc đó là huyện Tuy Hòa 2) đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, chiến đấu kiên cường, góp phần vào thắng lợi chung của tỉnh Phú Yên và của đất nước. Những kết quả đạt được trong hai chiến dịch T25 và T26 với ba lần tiến công vào lực lượng địch của quân và dân Tuy Hòa 1, Tuy Hòa 2 và TX Tuy Hòa cùng với bộ đội Phân khu Nam, bộ đội tỉnh đã làm thay đổi cơ bản về thế trận, đưa chiến tranh cách mạng vào tận hang ổ kẻ thù và tạo thế mới có lợi cho ta về sau. Cuộc tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 như một bản anh hùng ca sáng chói của lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, tiến tới cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Phú Yên nói chung và huyện Phú Hòa nói riêng tiếp tục tăng cường đoàn kết, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đẩy mạnh phong trào chăm sóc người có công, triển khai và thực hiện có hiệu quả Quỹ Đền ơn đáp nghĩa ở các cấp, ra sức thi đua lập thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo.

 

Trước đó, đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Hòa do Bí thư Huyện ủy Đinh Thị Thu Thanh dẫn đầu đã đến dâng hương tại Bia chiến công Núi Miếu, xã Hòa Quang Bắc; Bia chiến công Núi Sầm, xã Hòa Trị và viếng hai ngôi mộ tập thể các liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong trận đánh quân liên hiệp Pháp đêm 20/6/1954 tại cứ điểm Núi Sầm, xã Hòa Trị.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek