Thứ Sáu, 25/10/2024 19:21 CH
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao huân chương cho thầy trò U23 Việt Nam
Thứ Hai, 29/01/2018 09:16 SA

Lúc 18 giờ 48 ngày 28/1, đội tuyển U23 Việt Nam đến trụ sở Chính phủ, trước sự chào đón nồng nhiệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Tại đây, Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể đội U23, Huân chương Lao động hạng ba cho HLV Park Hang Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cùng bằng khen của Thủ tướng cho 31 thành viên khác của đội.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bắt tay HLV Park Hang Seo - Ảnh: TTO

 

Phát biểu mở đầu cuộc gặp, Thủ tướng bày tỏ: “Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân thủ đô Hà Nội. Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui. Chúc buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á”.

 

Sau đó, trưởng đoàn U23 Dương Vũ Lâm phát biểu, báo cáo về quá trình thi đấu tại giải U23 châu Á. Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng công bố các quyết định khen thưởng.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao các phần thưởng cao quý cho HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ U23 - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng trao huân chương cho HLV Park Hang-seo - Ảnh: VGP
Đội tuyển đã tặng Thủ tướng quả bóng và chiếc áo có chữ ký của toàn bộ các cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh: VGP
Thủ quân Xuân Trường nhận bằng khen từ tay Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Ảnh: QP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng tập thể Văn phòng Chính phủ có bức ảnh chụp chung với HLV Park Hang-seo, các cầu thủ và các thành viên đội U23 Việt Nam - Ảnh: VGP

 

Trước đó, lúc 13 giờ cùng ngày, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam cùng ban huấn luyện đặt chân xuống sân bay Nội Bài, kết thúc cuộc hành trình tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 vừa diễn ra tại Trung Quốc. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến đón, chia vui với đội tuyển và ban huấn luyện tại sân bay Nội Bài. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng ban huấn luyện và các tuyển thủ U23 Việt Nam đã giành thành tích xuất sắc tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018; đồng thời mong muốn các cầu thủ tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu quả cảm, cống hiến.

 

Khu vực rộng lớn quanh sân bay Nội Bài được phủ kín bởi sắc đỏ của những lá cờ Tổ quốc, tràn ngập trong tiếng hò reo của hàng vạn người dân. Ai cũng phấn khích chờ đón những “người hùng” trở về. Hai xe buýt mui trần có cảnh sát giao thông dẫn đoàn đưa các tuyển thủ U23 Việt Nam cùng HLV trưởng Park Hang Seo và các thành viên trong đoàn tiến về nội thành Hà Nội.

 

Đoàn xe đưa đội tuyển U23 Việt Nam tiến về nội thành Hà Nội - Ảnh: TTO

 

Tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà tiến sâu vào trận chung kết trong sự bất ngờ của các đội bóng mạnh châu Á, giới chuyên môn quốc tế đã đánh giá cao thành tích này của đội tuyển. Với thành tích Á quân tại giải đấu lần này, U23 Việt Nam vinh dự là đội bóng đầu tiên đại diện khu vực Đông Nam Á góp mặt tại trận chung kết giải đấu tầm cỡ châu lục này.

 

Trong quá trình diễn ra Vòng chung kết U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn theo dõi từng trận đấu của đội tuyển Việt Nam và kịp thời động viên các cầu thủ nước nhà. Với những thành tích mà U23 Việt Nam đã đạt được, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể đội tuyển U23; Huân chương Lao động hạng ba cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Huấn luyện viên Park Hang Seo. Thủ tướng cũng tặng bằng khen cho 31 thành viên đội tuyển.

 

BTV (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek