Thứ Bảy, 26/10/2024 06:35 SA
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Nỗ lực cao nhất để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018
Thứ Bảy, 30/12/2017 07:00 SA

Sáng 29/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Phú Yên có đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, và lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương tiếp tục đánh giá những việc đã đạt được trong năm 2017 và đề xuất các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2018.

 

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quán triệt ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư tại hội nghị; Văn phòng Chính phủ phải trình ngay Nghị quyết 01 kèm theo Phụ lục 242 công việc cụ thể để Thủ tướng ký ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả. Thủ tướng cũng đưa ra một số bài học đã đúc kết cần được tiếp tục phát huy để đem lại thành công trong giai đoạn mới, đó là nêu cao trách nhiệm của mỗi cá nhân người đứng đầu gắn với phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ. Các chỉ tiêu phải được lượng hóa, đo đếm, kiểm tra được; tập trung rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, quyết liệt giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Chính quyền các cấp có sự tương tác, phản hồi tích cực với người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đánh giá tình hình, theo dõi sát diễn biến, chỉ đạo linh hoạt gắn liền với khen thưởng, xử lý kịp thời vi phạm đối với cán bộ. Các địa phương cũng phải thành lập tổ công tác để kiểm tra, đôn đốc công việc, không để chủ trương nằm trên giấy, không đi vào cuộc sống.

 

Thủ tướng cũng nêu rõ, năm 2018, chúng ta phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ. Trong đó, một số mục tiêu cần đạt được như tăng trưởng kinh tế ít nhất phải đạt 6,7%; có chuyển biến mạnh mẽ về năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, của từng ngành, từng địa phương, từng doanh nghiệp, kể cả sản phẩm quốc gia; xã hội bình yên hơn, an ninh an toàn hơn, mọi người dân, nhất là người nghèo, người yếu thế có cuộc sống tốt hơn, cả về vật chất và tinh thần; có biện pháp xây dựng nền kinh tế tự chủ, phù hợp với hoàn cảnh mới. Đối với các bộ, ngành, địa phương, Thủ tướng yêu cầu phải xây dựng được hệ thống chỉ tiêu cụ thể phục vụ công tác chỉ đạo điều hành theo chức năng, nhiệm vụ được giao và thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Thủ tướng cũng chỉ đạo các đơn vị đảm bảo cung cầu hàng hóa thiết yếu, không để thiếu hàng, sốt giá; tập trung chăm lo tết cho người dân, nhất là vùng thiên tai, không để người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, đứt bữa...

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek