Thứ Bảy, 12/10/2024 17:18 CH
Trang thông tin điện tử HĐND tỉnh: Cầu nối với cử tri
Thứ Sáu, 24/11/2017 08:20 SA

HĐND tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng viết tin, bài cho cộng tác viên trang thông tin điện tử HĐND tỉnh - Ảnh: PHẠM THÙY

Thời gian qua, trang thông tin điện tử của HĐND tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của đại biểu dân cử trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân, cử tri. Qua đó giới thiệu, quảng bá đất và người Phú Yên, là cầu nối giúp cử tri và đại biểu dân cử hiểu nhau hơn.

 

Cầu nối giữa cử tri với đại biểu

 

Ông Trần Phú Anh ở TP Tuy Hòa cho biết: “Tôi thường vào trang thông tin điện tử để tìm hiểu các hoạt động của HĐND, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị, bức xúc của cử tri và các vấn đề nổi cộm tại địa phương. Tôi thấy đây thực sự là cầu nối giữa cử tri với các đại biểu và là nơi cử tri có thể trực tiếp đối thoại, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của mình đến với các cấp. Qua đó tăng cường hơn nữa trách nhiệm của chính quyền, của người đại biểu đối với dân”. Còn bà Nguyễn Phan Thị Hồng ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An nói: “Trên trang thông tin điện tử HĐND tỉnh tôi thích nhất chuyên mục trả lời cử tri. Ở đó, rất nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cơ quan liên quan trả lời cụ thể, thỏa đáng. Nhờ vậy, những bức xúc từ thực tế cuộc sống được giải tỏa…”.

 

Theo báo cáo của HĐND tỉnh, thời gian qua trang thông tin điện tử được duy trì và hoạt động ổn định theo đúng chức năng, nhiệm vụ quy định. Các nội dung trước khi đăng tải được biên tập, kiểm duyệt theo quy trình, đảm bảo đúng định hướng chính trị, đúng pháp luật và tính chính xác, kịp thời. Nội dung, chất lượng tin bài, ảnh từng bước được cải thiện, thông tin phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, bám sát các định hướng tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND, Văn phòng HĐND tỉnh. Các chuyên mục được duy trì thường xuyên, cập nhật kịp thời những thông tin hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND, Văn phòng HĐND tỉnh và hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện, xã trên địa bàn. Tại trang chủ còn có chuyên mục “Tài liệu kỳ họp HĐND” cập nhật tài liệu liên quan đến các kỳ họp HĐND, giúp đại biểu HĐND tỉnh dễ dàng tra cứu và tải tài liệu phục vụ kỳ họp trước khi họp theo định kỳ…

 

Chú trọng nâng cao chất lượng

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Cư cho biết: “Chúng tôi xác định trang thông tin là nơi tập hợp, truyền tải thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của HĐND tỉnh; là kênh thông tin tuyên truyền chính về các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND, đại biểu HĐND các cấp, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện; quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của tỉnh Phú Yên trong nước, khu vực và thế giới. Vì thế, ban biên tập luôn chú trọng nâng cao chất lượng từng tin, bài, chuyên mục. Bên cạnh đó, ban biên tập luôn quan tâm làm mới giao diện, tạo sức hấp dẫn cho người đọc và thuận lợi trong việc tra cứu, tìm kiếm tài liệu; lưu trữ thông tin theo quy định, đảm bảo an toàn mạng thông tin, an ninh mạng. Nội dung tin, bài, ảnh đa dạng, phong phú, tập trung phản ánh hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực, các ban HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND và đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời phản ánh kịp thời nguyện vọng chính đáng của cử tri, đáp ứng nhu cầu người đọc, có nhiều tin bài viết dưới góc nhìn của người đại biểu…”.

 

Tuy nhiên thời gian qua, thông tin hoạt động của HĐND cấp huyện, xã ít được cung cấp và đăng tải trên trang thông tin điện tử. Để khắc phục tình trạng trên, vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng viết tin, bài, hình ảnh cho các cộng tác viên; thu hút, mở rộng mạng lưới cộng tác viên để cung cấp nhiều tin, bài, hình ảnh phục vụ trang thông tin điện tử HĐND tỉnh tốt hơn trong thời gian tới. Việc tổ chức lớp bồi dưỡng này thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của cơ quan dân cử đối với cử tri, giúp cử tri nắm bắt đầy đủ thông tin, công khai minh bạch hoạt động của cơ quan dân cử trước người dân. Qua lớp bồi dưỡng, các học viên cũng đã tiếp thu được nhiều kỹ năng viết, chụp ảnh…, góp phần làm cho trang thông tin ngày càng nâng cao chất lượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

 

Theo báo cáo của HĐND tỉnh, qua thống kê sơ bộ, bình quân mỗi tháng trang thông tin điện tử đăng tải khoảng 60 tin, 15-20 bài và nhiều hình ảnh kèm theo, cung cấp khá đầy đủ thông tin cho đại biểu HĐND tỉnh và bạn đọc, góp phần tích cực vào kết quả hoạt động của HĐND các cấp. Riêng trong năm 2016 có 672 tin, 121 bài, 317 ảnh, hơn 300 tài liệu phục vụ kỳ họp HĐND tỉnh được cập nhật với hơn 758.000 lượt truy cập. Bình quân có 300 lượt người truy cập/ngày, đặc biệt trước, trong và sau kỳ họp HĐND tỉnh thì số lượng truy cập tăng cao hơn so với ngày thường…

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek