Thứ Hai, 28/10/2024 00:16 SA
Quy định tiêu chí đánh giá đối với chủ tịch UBND cấp huyện
Thứ Hai, 11/09/2017 07:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành quy định tiêu chí đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo quý đối với chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Các tiêu chí, trình tự, thủ tục đánh giá, chấm điểm và phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo quý đối với chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Việc đánh giá, phân loại phải trung thực, khách quan kết quả và tình hình hoạt động chỉ đạo, điều hành, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của chủ tịch UBND cấp huyện. Thông qua kết quả đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ nhằm phản ánh đúng mức độ, hiệu quả hoạt động của UBND cấp huyện trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và thực hiện các ý kiến chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Kết quả đánh giá, phân loại là tiêu chí quan trọng để xét thi đua - khen thưởng và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của chủ tịch UBND cấp huyện hàng năm.

 

Quy định đưa ra một số nguyên tắc đánh giá như sau: Đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của chủ tịch UBND cấp huyện phải căn cứ chức năng, nhiệm vụ được quy định tại các văn bản pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và những công việc được giao trong thực tiễn hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; việc đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ là một nội dung quan trọng trong công tác quản lý nhà nước và công tác tổ chức chỉ đạo điều hành của UBND cấp huyện, chủ tịch UBND cấp huyện đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; khi tiến hành đánh giá phải đảm bảo khách quan, khoa học, công khai, công bằng, dân chủ, phản ánh đúng những kết quả đã đạt được trong quý của UBND cấp huyện; đồng thời kiểm điểm, làm rõ số lượng, khối lượng công việc chưa hoàn thành trong quý của UBND cấp huyện và đề ra giải pháp khắc phục trong quý tiếp theo; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với chủ tịch UBND cấp huyện là việc làm thường xuyên hàng quý, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý điều hành của chủ tịch UBND cấp huyện, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của UBND cấp huyện.

 

UBND tỉnh cũng vừa ban hành quy định đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trưởng phòng chuyên môn các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, trưởng phòng chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek