Thứ Hai, 28/10/2024 04:21 SA
Sắt son lời thề độc lập, vững bước tiến lên
Thứ Sáu, 01/09/2017 08:18 SA

Cách đây 72 năm, ngày 2/9/1945, nơi Quảng trường Ba Đình lịch sử, thay mặt Chính phủ Cách mạng lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng tuyên bố với cả thế giới: “Nước Việt Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập, và sự thật, đã trở thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

 

Bản Tuyên ngôn Độc lập đã chính thức khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mở ra một trang sử mới, chói lọi nhất trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ một đất nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình.

 

72 năm qua, với tư cách người làm chủ thật sự của đất nước, giữ vững lời thề độc lập ấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã lập nên những kỳ tích mà đỉnh cao là chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ năm 1954, làm sụp đổ chủ nghĩa thực dân kiểu cũ và Đại thắng mùa xuân 1975, làm phá sản chủ nghĩa thực dân kiểu mới, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo nhằm chinh phục mục tiêu: “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, đất nước ta đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển, bước vào nhóm nước đang phát triển có mức thu nhập trung bình; kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển; dân chủ được mở rộng; đời sống vật chất và tinh thần nhân dân ngày càng được phát triển; quốc phòng - an ninh được giữ vững; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng mở rộng và nâng cao.

 

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cả nước, suốt 72 năm qua, Đảng bộ, dân và quân Phú Yên đã đồng sức, đồng lòng đứng dưới cờ Đảng quang vinh, vượt qua vô vàn hy sinh, gian khổ, góp phần xứng đáng vào thắng lợi chung của cả dân tộc trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; cũng như gặt hái được nhiều thành quả quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Phú Yên đã có bước chuyển biến vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Diện mạo của tỉnh từ thành phố, thị trấn đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo… ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của tuyệt đại đa số nhân dân được nâng lên rõ rệt. Các dự án kinh tế trọng điểm đã, đang được triển khai, đặc biệt, dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, sẽ tạo ra động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

Kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng là dịp kỷ niệm 48 năm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng ta tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cùng các Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 (khóa XII). Kiên quyết đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và trong xã hội; chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí; củng cố, tăng cường niềm tin, ý chí cách mạng của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

 

Để đạt được mục tiêu cuối cùng, chúng ta còn phải trải qua chặng đường dài với vô vàn gian nan, thử thách, song phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sắt son lời thề độc lập, vững bước tiến lên, chắc chắn chúng ta sẽ giành được thắng lợi, bởi ta có Đảng quang vinh, có Bác Hồ vĩ đại!

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek