Thứ Hai, 28/10/2024 08:28 SA
Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp
Thứ Sáu, 18/08/2017 09:11 SA

Trưởng Ban chỉ đạo CCTP tỉnh Lương Minh Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc - Ảnh: VĂN TÀI

Ngày 17/8, đoàn công tác Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh do đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo CCTP tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Huyện ủy Đông Hòa về tình hình thực hiện nhiệm vụ CCTP ở địa phương từ năm 2016 đến nay.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong thời gian qua, thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược CCTP đến năm 2020 và các kết luận, chỉ thị của Trung ương và Ban chỉ đạo CCTP tỉnh, Huyện ủy Đông Hòa đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện không ngừng được kiện toàn, đội ngũ cán bộ được nâng cao về trình độ chuyên môn, năng lực công tác. Nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, nhân dân được nâng lên; công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi phạm tội, các loại tội phạm được quan tâm. Chất lượng hoạt động công tác tư pháp và bổ trợ tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực; sự phối hợp hoạt động giữa các cơ quan tư pháp ngày càng chặt chẽ…

 

Sau nghi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu, kết luận buổi làm việc, đồng chí Lương Minh Sơn đánh giá cao những kết quả trong công tác CCTP mà huyện Đông Hòa đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo CCTP tỉnh đề nghị các cơ quan tư pháp của huyện tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, chính trị của đội ngũ cán bộ; tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp. Đồng thời xây dựng phương án tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả đến các tầng lớp nhân dân…, đáp ứng tốt yêu cầu của tiến trình CCTP trong tình hình mới.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek