Thứ Hai, 28/10/2024 10:31 SA
Tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp ở Tuy An
Thứ Tư, 16/08/2017 08:12 SA

Đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: KHẮC NHO

Chiều 15/8, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh, do đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Tuy An về tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp từ năm 2016 đến nay.

 

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tư pháp ở huyện Tuy An luôn chú trọng quan tâm đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và các kết luận, chỉ thị của Trung ương, của Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh. Hoạt động của các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực trong công tác cải cách tư pháp. UBND huyện đã củng cố Hội đồng công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện và kiện toàn 92 tổ hòa giải, với gần 800 thành viên.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lương Minh Sơn đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của huyện Tuy An trong thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp trong thời gian qua; đồng thời lưu ý, trong thời gian đến huyện cần tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

 

Đặc biệt, cần nâng cao hoạt động hỗ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý cho nhân dân; tăng cường sự phối hợp hoạt động của các cơ quan điều tra, kiểm sát, tòa án trong việc khởi tố điều tra, truy tố, xét xử, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai nhiệm vụ cải cách tư pháp và chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp trong sạch, vững mạnh, nhằm đáp ứng yêu cầu của tiến trình cải cách tư pháp trong tình hình mới.

 

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek