Thứ Hai, 07/10/2024 19:35 CH
Sơ kết Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính - Viện KSND tỉnh:
Tăng cường phối hợp trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng
Thứ Năm, 18/08/2016 08:24 SA

Đồng chí Nguyễn Thái Học phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VĂN TÀI

Chiều 17/8, Ban Nội chính Tỉnh ủy - Viện KSND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Học, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lê Trung Hưng cùng lãnh đạo các phòng chức năng của hai đơn vị.

 

Qua hơn một năm thực hiện quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, hai đơn vị đã gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao bước đầu đạt kết quảtích cực, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội địa phương. Đặc biệt, hai đơn vị đã phối hợp trao đổi, xử lý một số vụ việc nghiêm trọng, dư luận quan tâm như: Vụ hủy hoại rừng xảy ra ở xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), vụ hủy hoại hoa màu của một số hộ dân ở xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa), vụ cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quảnghiêm trọng xảy ra tại xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa). Tuy nhiên, bên cạnh những kết quảđạt được vẫn còn một số tồn tại như: một số vụ việc, vụ án trao đổi, cung cấp thông tin thiếu kịp thời; chưa phát huy tính chủ động trao đổi, cung cấp thông tin cho nhau...

 

Trong thời gian đến, hai đơn vị tiếp tục triển khai đầy đủ các nội dụng của quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn 01-HD/TW của Ban Bí thư về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xét xử các vụ án và công tác bảo vệ Đảng. Đồng thời, hai đơn vị đẩy mạnh công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quảcông tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án nghiêm trọng phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek