Thứ Tư, 09/10/2024 23:24 CH
Quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2016 (*)
Thứ Bảy, 16/07/2016 08:06 SA

(Trích phát biểu của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021)

 

Sau hai ngày rưỡi làm việc với tinh thần tích cực, dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm cao của các vị đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu tham dự kỳ họp, Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh sự quan tâm theo dõi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, ĐBQH, các đại biểu mời dự kỳ họp, đông đảo đồng bào, đồng chí trong toàn tỉnh. Xin biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực của các vị đại biểu HĐND tỉnh đã góp phần vào thành công của kỳ họp.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu tại phiên bế mạc - Ảnh: MINH KÝ

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, nghiên cứu các báo cáo, tờ trình, đề án của UBND, Thường trực HĐND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gởi đến Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII; báo cáo của TAND, Viện KSND tỉnh; nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với HĐND, UBND tỉnh tại kỳ họp lần này.

 

HĐND tỉnh đã dành thời gian thỏa đáng để phân tích, đánh giá, thảo luận các báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; phân tích, dự báo toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong thời gian tới để quyết định các vấn đề về: Chương trình mục tiêu việc làm tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020; phê duyệt đề án Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020; quy định mức thu, quản lý và sử dụng một số loại phí; mức thu học phí đối với giáo dục công lập thuộc địa phương quản lý từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021; phân cấp quản lý, sử dụng đối với tài sản nhà nước tại các cơ quan hành chính, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Nhà nước trên địa bàn tỉnh; chương trình giám sát năm 2017 của HĐND tỉnh...

 

Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đã xem xét thông qua 14 nghị quyết về các vấn đề nêu trên. Các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này là những nghị quyết quan trọng. HĐND tỉnh đã tiếp tục thể chế hóa kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước thành cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, làm căn cứ để các cấp, các ngành chỉ đạo, điều hành, quản lý, đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII đã thành công tốt đẹp. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà HĐND tỉnh mới quyết định, tôi trân trọng đề nghị:

 

1. UBND tỉnh sớm chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này thành chương trình, kế hoạch hành động; giao nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp; tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và những năm tiếp theo.

 

2. Thường trực HĐND, các ban HĐND, đại biểu HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được quy định, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tăng cường hơn nữa các hoạt động giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh.

 

3. Các vị đại biểu HĐND tỉnh gương mẫu thực hiện và động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vàcác nghị quyết của HĐND tỉnh. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ, lắng nghe vàphản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND, tạo sự đồng thuận, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được HĐND tỉnh đề ra.

 

4. Các cơ quan thông tin, báo chí của địa phương và Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh, theo thẩm quyền, có kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết HĐND tỉnh đến cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh nhằm tạo khí thế mới trong công tác tổ chức thực hiện, lập thành tích cao nhất chào mừng các sự kiện lớn của quê hương, đất nước.

 

Kết quả Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND. Thay mặt HĐND tỉnh, tôi cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy; sự phối hợp của Đoàn ĐBQH, UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan hữu quan; hoan nghênh sự đóng góp tích cực của cử tri và nhân dân trong tỉnh, của các vị đại biểu HĐND, các ban HĐND tỉnh; sự tham mưu, phục vụ chu đáo, tích cực của Văn phòng HĐND - UBND tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí góp phần tích cực cho sự thành công của kỳ họp.

 

Thay mặt HĐND tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh nhà phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập, lập thành tích xuất sắc vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2016, tạo đà phát triển bền vững cho những năm tiếp theo.

 

--------------------- 

(*) Tựa đề do Tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek