Thứ Ba, 08/10/2024 19:31 CH
Mừng ngày hội lớn
Chủ Nhật, 22/05/2016 07:00 SA

Hôm nay (22/5), cử tri cả nước nô nức đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Đây cũng là dịp để mọi người dân thể hiện lòng yêu nước, chung sức, chung lòng góp phần xây dựng, củng cố Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp lần này diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa kết thúc thắng lợi; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tiếp tục thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Hiến pháp năm 2013 và các luật về tổ chức bộ máy nhà nước.

 

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử 22/5, hơn 4 tháng qua, cả hệ thống chính trị và người dân cả nước nói chung, Phú Yên nói riêng đã tích cực triển khai các công việc theo đúng quy định của pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, đẩy mạnh thi đua để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

 

Để cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thể hiện được không khí ngày hội của toàn dân và để thực hiện tốt Chỉ thị 51-CT/TW ngày 4/1/2016 của Bộ Chính trị, ngày 12/1/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ra Chỉ thị 05-CT/TU về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn bầu cử của Bộ Chính trị (khóa XI), Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các ban, ngành, đoàn thể Trung ương…, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động phục vụ tốt cho công tác bầu cử. Tỉnh ủy Phú Yên đã thành lập ban chỉ đạo để lãnh đạo toàn diện công tác bầu cử, làm tốt công tác giới thiệu người ứng cử ở địa phương; chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử. Nhờ đó, đến tối 21/5, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ, tuân thủ chặt chẽ quy định của pháp luật. Đây chính là cơ sở để cuộc bầu cử ngày 22/5 thật sự là ngày hội của toàn dân và diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Cùng với cử tri cả nước, cử tri Phú Yên ý thức được đầy đủ về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Cử tri sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, tâm huyết với đất nước, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Hơn 666.490 cử tri của Phú Yên sẽ tham gia bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 862 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh. Cử tri bỏ phiếu bầu 6 ĐBQH khóa XIV (trong tổng số 10 người ứng cử); bầu 50 đại biểu HĐND tỉnh (trong tổng số 84 người ứng cử); bầu 298 đại biểu HĐND cấp huyện (trong tổng số 499 người ứng cử); bầu 3.001 đại biểu HĐND cấp xã (trong tổng số 5.016 người ứng cử). Những thùng phiếu được đặt trang trọng ở các điểm bầu cử khắp các địa phương trong tỉnh, sẵn sàng đón nhận những lá phiếu đầy trách nhiệm của những công dân trách nhiệm.

 

Từ thực tiễn cách mạng và niềm tin mãnh liệt vào tinh thần yêu nước của Nhân dân ta, chúng ta đủ cơ sở khẳng định rằng Cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tiếp nối dòng chảy lịch sử đáng tự hào của dân tộc, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân ta. Vì một nước Việt Nam XHCN hòa bình, độc lập, dân chủ, phồn vinh và hạnh phúc.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek