Thứ Tư, 09/10/2024 07:30 SA
Tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng
Thứ Năm, 19/05/2016 08:36 SA

Là người sáng lập và lãnh đạo Đảng ta, trước khi chuẩn bị đi vào cõi vĩnh hằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng và nhân dân ta bản Di chúc lịch sử.

 

Điều quan tâm trước hết của Bác là sự đoàn kết của Đảng: “Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”.

 

Để làm tròn sứ mệnh cao cả mà nhân dân giao cho, Chủ tịch Hồ Chí Minh xác định rõ nhiệm vụ của mọi cán bộ, đảng viên của Đảng phải “Thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

 

Khái niệm đạo đức cách mạng được Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu ra trong nhiều bài viết, bài nói của Người, đặc biệt là trong bài “Đạo đức cách mạng” viết năm 1958 sau đây:

 

“Nói tóm tắt thì đạo đức cách mạng là:

 

Quyết tâm suốt đời đấu tranh cho Đảng, cho cách mạng. Đó là điều chủ chốt nhất.

 

Ra sức làm việc cho Đảng, giữ vững kỷ luật của Đảng, thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng.

 

Đặt lợi ích của Đảng và của nhân dân lên trên, lên trước lợi ích riêng của cá nhân mình. Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Vì Đảng, vì dân mà đấu tranh quên mình, gương mẫu trong mọi việc.

 

Ra sức học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, luôn luôn dùng tự phê bình và phê bình để nâng cao tư tưởng và cải tiến công tác của mình và cùng đồng chí mình tiến bộ”. (*)

 

Khái niệm đạo đức của cán bộ, đảng viên trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là chỉ dẫn cuối cùng của Người về đạo đức của người cán bộ, đảng viên của Đảng.

 

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Ddi chúc, Đảng ta xác định xây dựng và chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, là công việc trước tiên để thực hiện thành công các nhiệm vụ, không ngừng nâng cao uy tín và niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng phát động bước đầu đã đem lại những hiệu quả tích cực cho công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

 

Chúng ta tin rằng với quyết tâm và những giải pháp mới phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ sở Đảng, nhất định chúng ta sẽ thực hiện tốt nghị quyết của Trung ương về xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo 4 chữ “thật” mà Bác Hồ đã chỉ ra trong Di chúc, để thật sự xứng đáng là Đảng của đạo đức và văn minh, Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện.

 

PHÚ YÊN

------------------------

(*) Hồ Chí Minh toàn tập, NXB Chính trị Quốc gia.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek