Thứ Năm, 10/10/2024 18:23 CH
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt: Tuổi trẻ phải không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng
Thứ Tư, 23/03/2016 20:20 CH

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ảnh: NGỌC MINH

Phát biểu của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Thưa các đồng chí đại biểu; các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và các bạn đoàn viên, thanh niên thân mến, 

 

 

Tôi rất hân hoan và vui mừng đến dự Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin chào mừng và gửi đến các đồng chí đại biểu, các đồng chí cán bộ đoàn các thời kỳ, các bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà lời chào thân ái; chúc các đồng chí và các bạn sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.   

         

Thưa các đồng chí và các bạn,

 

Cách đây 85 năm, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được thành lập, đây là đội tiên phong của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Từ sau ngày thành lập, Trung ương Đảng, Chính phủ đã có nhiều chủ trương, quyết sách nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý nhà nước đối với công tác thanh niên; luôn xem “Thanh niên là lực lượng cách mạng hùng hậu, bộ phận quan trọng của dân tộc, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh”; đồng thời xác định xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước. Nhờ đó mà suốt chặng đường lịch sử 85 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, lớp lớp đoàn viên, thanh niên Việt Nam đã không ngại hy sinh, gian khổ, chiến đấu anh dũng, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân giao phó, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Cùng với đoàn viên, thanh niên cả nước, tuổi trẻ Phú Yên cũng đã có những đóng góp quan trọng trong hai cuộc kháng chiến cứu nước. Trong công cuộc đổi mới và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đã cùng toàn quân, toàn dân tích cực thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, chương trình hành động cách mạng; luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong mọi hoạt động, sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội dự bị tin cậy của Đảng.

 

Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, những năm gần đây, tuổi trẻ tỉnh ta đã và đang ra sức học tập, lao động và có những đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh thường xuyên đổi mới công tác vận động, đoàn kết, tập hợp thanh niên, tổ chức các phong trào hành động cách mạng thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tổ chức và phát động nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực, như: cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”; phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”; chương trình “Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện”…, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia. Qua đó xuất hiện hàng trăm công trình, phần việc hiệu quả như: các đoạn đường thanh niên, công trình thắp sáng đường quê, 1000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường... Các phong trào của thanh niên trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực về nhiều mặt, có ý nghĩa sâu sắc, phát huy được tiềm năng, sức mạnh to lớn của lực lượng thanh niên. Qua phong trào, có nhiều đồng chí trưởng thành, trở thành nguồn cán bộ trẻ kế cận tiếp bước sự nghiệp cách mạng của Đảng.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi biểu dương và đánh giá cao những thành tích nổi bật của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong suốt thời gian qua.

 

Thưa các đồng chí và các bạn,

 

Năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp và là năm có nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo dự báo, tình hình quốc tế, khu vực sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước, trong tỉnh có lúc, có nơi còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định. Các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh âm mưu, hoạt động chống phá cách mạng nước ta bằng nhiều hình thức và thông qua nhiều đối tượng, trong đó thanh thiếu niên là một trong số các đối tượng dễ bị lôi kéo, kích động theo ý đồ của chúng. Hơn nữa, năm 2016 là năm được Ban Bí thư TW Đảng thống nhất chọn làm năm tuổi trẻ “Xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Trước những thách thức và cơ hội mới, tuổi trẻ tỉnh nhà cần năng động, nhạy bén, phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị trí tổ chức đoàn và lực lượng thanh niên để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh được giao.

 

- Muốn làm được điều này, trước hết, từng cấp bộ đoàn, từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên phải tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, tích cực hưởng ứng và thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng tại địa phương, đơn vị.

 

+ Chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho đoàn viên, thanh niên, qua đó khơi dậy và phát huy lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong thời đại mới. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục phù hợp với nhu cầu chính đáng của đoàn viên, thanh niên; tích cực xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh; đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên thanh niên.

 

+ Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đảm bảo phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, cũng như yêu cầu thực tế xã hội hiện nay. Tích cực đăng ký, tham gia đảm nhận thực hiện những công trình thanh niên ý nghĩa, bền vững và mang tính xã hội cao.

 

+ Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức đoàn và các tổ chức của thanh niên vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên. Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tránh phô trương, hành chính hóa trong công tác Đoàn.

 

+ Thường xuyên quan tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ, định hướng tư tưởng, nghề nghiệp cho thanh niên, chủ động tiến công và làm chủ khoa học- công nghệ, nghiệp vụ quản lý, rèn luyện tay nghề để làm giàu cho quê hương, đất nước, cho gia đình và bản thân; tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ. 

 

- Tôi mong muốn mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên không ngừng ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tiếp nối truyền thống các thế hệ đi trước, thi đua lập thân, kiến quốc, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Đảng và nhân dân cần. Phát huy tính chủ động, tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết và bản lĩnh của tuổi trẻ; xây dựng hình ảnh người đoàn viên thanh niên “Thân thiện, nghĩa tình, tận tụy, trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật” trong phong trào và trong công việc. Riêng đối với các đồng chí cán bộ Đoàn tiêu biểu, xuất sắc và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương, khen thưởng hôm nay, tôi đề nghị các đồng chí và các bạn phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa, là tấm gương để đoàn viên, thanh niên noi theo. 

 

Nhân đây, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm hơn nữa đến công tác thanh niên, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ tỉnh nhà rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. 

 

Thưa các đồng chí và các bạn,

 

Với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, tôi tin tưởng rằng, đoàn viên, thanh niên tỉnh ta sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phấn đấu lập nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới. Hơn lúc nào hết, tuổi trẻ Phú Yên phải chớp lấy thời cơ để tự khẳng định mình, vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, chung lòng đóng góp xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp. 

 

Xin chúc các đồng chí đại biểu, các đồng chí cán bộ đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong học tập, lao động và công tác.   

 

Xin cám ơn các đồng chí!    

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek