Thứ Sáu, 11/10/2024 10:17 SA
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:
Lấy ý kiến góp ý các dự án luật
Thứ Ba, 15/03/2016 08:13 SA

Quang cảnh hội nghị góp ý chiều 14/3 - Ảnh: THÙY THẢO

Chiều 14/3, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghịgóp ý xây dựng dựán Luật Báo chí (sửa đổi). Đồng chí Đào Tấn Lộc, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị, cùng với sự tham gia của các vị ĐBQH, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

 

Dựán Luật Báo chí (sửa đổi) gồm 6 chương, 62 điều. Hầu hết các đại biểu tham dự hội nghị thống nhất với nội dung của dự án luật này; đồng thời tham gia góp ý kiến một số vấn đề để luật dễ hiểu, phù hợp với thực tiễn khi ban hành. Cụ thể, đa số các đại biểu góp ý cần có quy định tiêu chuẩn “có trình độ lý luận chính trị cao cấp” cho người đứng đầu cơ quan, báo chí; các tiêu chuẩn của người đứng đầu cơ quan báo chí cần tách bạch với tiêu chuẩn của tổng biên tập sản phẩm báo chí; không nên đưa khái niệm “trang thông tin điện tử tổng hợp” vào Luật Báo chí. Tại khoản 9 của Điều 3 nên bỏ cụm từ “có dấu hiệu nhận biết”; nên có quy định về nguồn thu và chi cụ thể hơn nữa đối với các cơ quan báo chí. Trường hợp người đứng đầu cơ quan báo chí thuộc các tổ chức tôn giáo cũng cần quy định có trình độ đại học trở lên; cần có một khoản quy định về nhiệm vụ đấu tranh phản bác, chống phá những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với nhà nước ta trong tình hình hiện nay; cần có quy định cụ thể về chức năng giám sát của Hội Nhà báo; có quy định rõ về nội dung của tin và bản tin báo chí; bổ sung khái niệm chuyên trang, chuyên mục trên các trang báo…

 

Sáng cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đãlấy ý kiến góp ý dựán Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi). Về cơ bản, các đại biểu nhất trí với sự cần thiết, quan điểm xây dựng và bố cục, nội dung các chương, điều, khoản của dựán luật. Đồng chí Đào Tấn Lộc đã tiếp thu, cảm ơn sự đóng góp của các đại biểu đối với các dự án luật và tổng hợp để trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII sắp tới.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek