Thứ Ba, 01/10/2024 08:34 SA
Thành lập Ban Chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương
Thứ Năm, 12/07/2007 09:32 SA

* Không tổ chức Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tại các bộ, ngành, địa phương

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo nghiên cứu và thực hiện cải cách chính sách tiền lương Nhà nước (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước), gồm thành viên là đại diện các bộ, ngành, trong đó Trưởng ban là Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, bảo đảm phù hợp với thể chế kinh tế - thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế trong từng giai đoạn; đồng thời phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu các chính sách kinh tế - xã hội có liên quan đến chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng theo sự phân công của Thủ tướng để trình Chính phủ, Thủ tướng ban hành...

* Không tổ chức Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tại các bộ, ngành, địa phương. Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 11/7, trong Công văn số 915 về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và đẩy mạnh cải cách hành chính. Theo đó, để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thiết thực, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: không tổ chức Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tại các bộ, ngành, địa phương; xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, hàng năm lấy kết quả cải cách hành chính làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ phận tham mưu giúp việc chuyên trách về cải cách hành chính phải đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của người đứng đầu cơ quan hành chính (Bộ trưởng và Chủ tịch UBND cấp tỉnh). Đội ngũ này phải là những cán bộ có năng lực và phẩm chất, năng động, sáng tạo, trong độ tuổi phát triển và tâm huyết với công việc cải cách hành chính…

Thủ tướng cũng giao Bộ KH-CN chủ trì tiến hành sơ kết 1 năm việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, nhằm khắc phục những bất cập liên quan đến cách thức triển khai thực hiện, hoạt động tư vấn, đánh giá, cấp giấy chứng nhận, cũng như định mức đơn giá chi cho các hoạt động này. Vấn đề này phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 8/2007.

Theo SGGP

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek