Thứ Ba, 15/10/2024 13:19 CH
Ra sức thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết HĐND đã đề ra (*)
Thứ Năm, 02/07/2015 08:27 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ảnh: M.KÝ 

(Trích phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên)

 

Sau hai ngày rưỡi làm việc với tinh thần tích cực, dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm cao của các vị đại biểu tham dự kỳ họp, Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI đến giờ này cơ bản hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt hoan nghênh sự quan tâm theo dõi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Phú Yên; các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố, đại diện cử tri TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu, các huyện Đồng Xuân, Phú Hòa, Tây Hòa và đông đảo đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong toàn tỉnh. Xin biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh đã góp phần vào thành công của kỳ họp.

 

Trong 6 tháng đầu năm, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ tập trung triển khai quyết liệt, kịp thời các nhóm giải pháp theo Nghị quyết 01 của Chính phủ, nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh vẫn ổn định và có một số mặt phát triển. Năng suất, sản lượng một số cây trồng, vật nuôi đạt khá; năng suất lúa vụ đông xuân đạt cao nhất từ trước đến nay. Bước đầu đã tháo gỡ được một số khó khăn cho hoạt động khai thác thủy sản xa bờ. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, giá trị sản xuất tăng khá. Các ngành dịch vụ có sự phát triển về quy mô và chất lượng. Chỉ số giá tiêu dùng cơ bản được kiểm soát. Lãnh đạo các cấp, các ngành có nhiều nỗ lực trong việc chỉ đạo, điều hành, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đến nay đã cơ bản bàn giao xong mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai một số dự án lớn trên địa bàn. Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thông tin, thể dục - thể thao đều có nhiều tiến bộ. An sinh xãhội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo và có những chuyển biến tích cực. An ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng được củng cố và tăng cường.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND tỉnh cũng nhận thấy còn một số hạn chế, yếu kém cần được khắc phục, đó là: Một số chỉ tiêu chủ yếu như về tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng vốn đầu tư phát triển, kim ngạch xuất khẩu đạt thấp so với kế hoạch. Một số khoản thu chiếm tỉ trọng lớn trong cân đối ngân sách chưa đạt kế hoạch. Tiến độ của nhiều công trình xây dựng còn chậm. Công tác xây dựng nông thôn mới thực hiện chưa đảm bảo kế hoạch đề ra. Tình hình an ninh trật tựcòn diễn biến phức tạp. Số người chết do tai nạn giao thông tăng.

 

Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của mình, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất cao nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm đảm bảo mục tiêu năm 2015 là: “Tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế bền vững; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo nghị quyết của HĐND tỉnh, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn và vững chắc hơn năm 2014. Cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Bảo đảm an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Tăng cường quốc phòng an ninh, góp phần giữ vững chủ quyền quốc gia. Nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại”.

 

Trước Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh, đã có 713 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri được các tổ đại biểu HĐND tỉnh chuyển đến Thường trực HĐND tỉnh. Qua chắt lọc, Thường trực HĐND tỉnh đãchuyển 119 nội dung kiến nghịđến UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan báo cáo giải trình tại kỳ họp. HĐND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của Mặt trận, của cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh, coi đây là những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan ghi nhận những kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và của cử tri để quan tâm chỉ đạo giải quyết một cách nghiêm túc, hiệu quả và trách nhiệm.

 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đãnghe UBND tỉnh báo cáo kết quả tiếp thu, giải quyết các ý kiến, nguyện vọng của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, kết luận của chủ tọa tại phiên thảo luận vàchất vấn của Kỳ họp thứ 11; các ý kiến tiếp thu của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan tại Kỳ họp thứ 11; báo cáo kết quả hoạt động giám sát 6 tháng đầu năm của HĐND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh và xem xét một số báo cáo chuyên đề khác.

 

Kỳ họp cũng đã dành thời gian thỏa đáng để tiến hành thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường vàtiến hành chất vấn, trả lời chất vấn. Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn trực tiếp Giám đốc Sở NN-PTNT, Ban quản lý Khu kinh tế PhúYên; nghe giải trình bổ sung của các vị lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, đặc biệt là giải trình của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh về một số nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

 

Có thể nói, hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn đã đạt được các mục tiêu là làm rõ được thực trạng, xác định rõ nguyên nhân trách nhiệm và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh trên cơ sở ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tổ chức thực hiện tốt các giải pháp đãnêu, khắc phục những yếu kém trong lĩnh vực điều hành và công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đáp ứng nguyện vọng chính đáng và lòng mong đợi của cử tri. HĐND tỉnh giao Thường trực HĐND, các ban của HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện các ý kiến trả lời chất vấn, giải trình theo kết luận của chủ tọa kỳ họp.

 

Cũng tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh, ý kiến của các đại biểu, kỳ họp HĐND tỉnh lần này đã thảo luận vàbiểu quyết thông qua 13 nghịquyết thuộc các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, văn hóa - xã hội và một số lĩnh vực khác. Đây là những nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2015. HĐND tỉnh giao Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh sớm hoàn chỉnh các hồ sơ văn bản sau kỳ họp để báo cáo với các bộ, ngành Trung ương, với cử tri và chỉ đạo để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện.

 

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn sựlãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của Tỉnh ủy; sự phối hợp chặt chẽ của UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan hữu quan; cảm ơn các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố và đại diện cử tri đã quan tâm theo dõi, đóng góp ý kiến cho kỳ họp. Xin cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã theo dõi và đưa tin kịp thời, góp phần vào sự thành công của kỳ họp.

 

HĐND tỉnh kêu gọi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết nhất trí, ra sức thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra trong năm 2015, chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Thay mặt chủ tọa, tôi tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI.

 

(*) Tựa đề do tòa soạn đặt

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek