Thứ Hai, 06/05/2024 14:29 CH
Lòng dân với Đảng quang vinh
Thứ Ba, 03/02/2015 08:12 SA

Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015), người dân trong tỉnh đã gửi tiếng lòng tâm huyết của mình đến với Đảng quang vinh. Báo Phú Yên xin trân trọng giới thiệu.

 

* CHỦ TỊCH HỘI KHUYẾN HỌC TỈNH LÊ VĂN HỮU: Học tập để phục vụ nhân dân tốt hơn

 

Cách đây 85 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Từ một nước thuộc địa, Tổ quốc đã giành được độc lập dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Sau khi lãnh đạo toàn dân tộc chiến thắng thực dân, đế quốc, những năm đổi mới, đất nước tiếp tục giành nhiều thắng lợi nên nhân dân ngày càng tin tưởng vào đường lối của Đảng. Tuy vậy hiện nay có một bộ phận trong Đảng thoái hóa, biến chất làm cho niềm tin của nhân dân có phần giảm sút. Do đó, công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức cần được tăng cường, chú trọng để làm sao cho Đảng trở thành một khối đoàn kết, tập trung trí tuệ cao nhất, mỗi cán bộ đảng viên phải tuyệt đối trung thành với lý tưởng đã chọn, phát huy đạo đức, tài năng để cùng nhân dân xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Hiện nay, nhân tố con người là rất quan trọng để phát triển quê hương, đất nước. Do đó cần tiếp tục tạo điều kiện để phát triển mạnh mẽ phong trào học tập trong xã hội. Cán bộ, đảng viên phải luôn không ngừng học tập, luôn làm mới mình để phục vụ nhân dân tốt hơn.

 

* GIÀ LÀNG LA VĂN LUNG (THÔN XÍ THOẠI, XÃ XUÂN LÃNH, HUYỆN ĐỒNG XUÂN): Quan tâm đào tạo cán bộ cho miền núi

 

Nhờ có sự lãnh đạo của Đảng, những năm qua, đời sống của đồng bào miền núi ngày càng có nhiều đổi mới, phát triển. Hiện nay, bà con dân tộc thiểu số chúng tôi đã qua thời thiếu ăn thiếu mặc, nhiều hộ làm ăn có dư nên xây được nhà, mua bò, cho con học hành đến nơi đến chốn. Nhiều giá trị văn hóa được quan tâm bảo tồn và phát huy, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng - an ninh vùng đồng bào được giữ vững. Phấn khởi nhất là mới đây đoàn học viên lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn cấp cao của Trung ương đã về cùng dân làm con đường bê tông cho buôn nên bà con rất vui vì đi lại tốt hơn, có điều kiện phát triển du lịch. Thời gian đến, mong các cấp lãnh đạo tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa trong việc đào tạo cán bộ, xóa đói giảm nghèo để giúp miền núi phát triển tốt hơn. Đó cũng là góp phần củng cố lòng tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng, với Nhà nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

* CHỦ TỊCH NGHIỆP ĐOÀN NGHỀ CÁ HÒA HIỆP TRUNG (HUYỆN ĐÔNG HÒA) TRÀ CHÍ THU: Đảng, Nhà nước giúp ngư dân vững lòng, yên tâm bám biển

 

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chủ trương chính sách kịp thời hỗ trợ, khuyến khích ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển như chính sách hỗ trợ ngư dân theo Quyết định 289, Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ về đóng mới tàu, chi phí nhiên liệu đi và về của chuyến biển; mua bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm tai nạn thuyền viên; mua máy thông tin liên lạc; hỗ trợ thuyền viên bị nước ngoài bắt, giam giữ; hỗ trợ vay vốn ưu đãi… Sự quan tâm, giúp đỡ và sát cánh của Đảng, Nhà nước, nhất là lực lượng Bộ đội Biên phòng thường xuyên thông báo tình hình, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định khi hành nghề trên biển giúp tôi và các ngư dân vững lòng tin. Chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh, yên tâm đánh bắt để vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

 

* TỲ KHEO THÍCH THÔNG THIỆN (TRỤ TRÌ CHÙA KIM QUANG, XÃ BÌNH KIẾN, TP TUY HÒA): Hướng phật tử sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật

 

Tôi rất đồng ý với tư tưởng nhất quán của Đảng, Nhà nước là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân; đoàn kết tôn giáo, hòa hợp dân tộc. Đồng thời kiên quyết đấu tranh chống lại các âm mưu lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để gây chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì thế, tôi luôn hướng các phật tử sống, làm việc phải tuân thủ Hiến pháp và pháp luật. Đồng thời kêu gọi mọi người, mọi tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ các chương trình phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói, giảm nghèo; làm công tác từ thiện nhân đạo giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa… để góp phần xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek