Thứ Hai, 07/10/2024 00:28 SA
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:
Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015
Thứ Bảy, 24/01/2015 08:17 SA

Chiều 23/1, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu đến dự. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Thị Kim Chi cho biết: Năm qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các mặt công tác và hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm cao, đúng tiến độ, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của Quốc hội.

 

Qua các buổi tiếp xúc cử tri, đoàn và ĐBQH tỉnh ghi nhận và chuyển các kiến nghị của bà con đến các cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết và các kiến nghị này đã được các sở, ngành địa phương và một số bộ, ngành Trung ương trả lời đầy đủ. Trong tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, các ý kiến của công dân được ĐBQH tỉnh và đoàn ghi nhận, giải thích rõ, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của các cơ quan theo đúng luật định. Tại các kỳ họp của Quốc hội, các ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia chất vấn, thảo luận sôi nổi ở nghị trường. Nhiều ý kiến phát biểu góp ý có chất lượng được Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký kỳ họp ghi nhận, tiếp thu, được đông đảo cử tri hoan nghênh… Bên cạnh đó, đoàn còn làm tốt công tác xã hội - từ thiện như hỗ trợ xây dựng 1 nhà Tình thương cho gia đình nạn nhân da cam/dioxin trị giá 32 triệu đồng; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các trung tâm, bệnh viện, cô nhi viện với tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng. Năm 2015, Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng pháp luật; giám sát, khảo sát theo chuyên đề; giám sát, khảo sát theo kế hoạch của đoàn; tiếp tục nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc ghi nhận ý kiến đóng góp của đại diện UBMTTQ, các sở, ngành, địa phương để năm nay, đoàn và các ĐBQH tỉnh phối hợp triển khai hiệu quả hơn nữa các hoạt động, nhiệm vụ công tác, ngày càng đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của cử tri toàn tỉnh.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek