Thứ Ba, 08/10/2024 00:24 SA
Nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng
Thứ Năm, 08/01/2015 08:27 SA

Chiều 7/1, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014; triển khai nhiệm vụ năm 2015. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thái Học, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Các đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đại biểu đến dự.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và các ngành trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ QP-AN trên địa bàn. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được tăng cường với những biện pháp quyết liệt, đã kiềm chế và làm giảm tội phạm, tai nạn giao thông so với năm 2013. Sự phối hợp giữa các cơ quan nội chính trong đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm ngày càng chặt chẽ hơn, đảm bảo việc thực thi đúng pháp luật. Nhờ vậy góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, tạo môi trường thuận lợi cho KT-XH địa phương phát triển. Về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, công tác thanh tra, kiểm tra trên một số lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng được tăng cường. Các cơ quan chức năng chủ động, tích cực hơn trong việc phát hiện, xử lý tham nhũng; tinh thần đấu tranh phòng, chống tham nhũng của người dân bước đầu được phát huy… Năm nay, toàn tỉnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng, trong đó chú ý huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực đấu tranh phòng ngừa tham nhũng, lãng phí; trừng trị nghiêm minh các hành vi tham nhũng…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: Để nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trong thời gian tới, các ban ngành, các cơ quan nội chính cần nắm chắc tình hình, nắm chắc thông tin, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ để có biện pháp xử lý đúng đắn và kịp thời. Song song đó, phải chủ động phối hợp ngăn ngừa các thế lực thù địch, các lực lượng xấu đang cấu kết tìm cách phá hoại tình hình an ninh chính trị của tỉnh. Trong giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, các cơ quan nội chính, các ngành liên quan cần tăng cường đối thoại với dân, giải quyết đến nơi đến chốn, dứt diểm, không để kéo dài; kiên quyết, mạnh mẽ, đúng sự thật, có lý có tình trong xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực… góp phần bảo đảm an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển mạnh mẽ, ngày càng nâng cao đời sống vật chất - và tinh thần cho nhân dân.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek