Thứ Ba, 08/10/2024 04:26 SA
Năm mới - vươn lên tầm cao mới
Thứ Sáu, 02/01/2015 08:40 SA

Năm 2014, tỉnh Phú Yên còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự chung tay của cả hệ thống chính trị nên tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh cơ bản ổn định, có mặt phát triển. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách đạt khá; phong trào bê tông hóa giao thông nông thôn đạt kết quả tốt; hoàn thành và đưa vào sử dụng một số công trình quan trọng.

 

Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thông tin, thể dục thể thao có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững. Công tác cải cách hành chính và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh được các cấp, các ngành quan tâm đúng mức.

 

Bên cạnh những thành tựu đó, vẫn còn một số chỉ tiêu chủ yếu chưa đạt kế hoạch đề ra. Kinh tế tăng trưởng ổn định nhưng chưa bền vững, thu nhập bình quân đầu người tăng nhưng đời sống của một bộ phận lao động còn gặp nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư cho phát triển chưa nhiều; tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn còn chậm, hoạt động của hệ thống chính trị có nơi còn yếu, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

 

Năm 2015, là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đồng thời cũng là năm tiến hành đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đây cũng là năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước như kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc; 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh… Để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và chào mừng các ngày lễ lớn, toàn đảng bộ, toàn quân, toàn dân phải ra sức tập trung thực hiện tốt các giải pháp ổn định kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản; đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, đầu tư kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ, quảng bá thu hút khách du lịch; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; đổi mới căn bản toàn diện giáo dục - đào tạo, xây dựng và phát triển văn hóa, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng; củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nhất là trong thời điểm diễn ra đại hội đảng các cấp.

 

Mừng năm mới, chúng ta phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu của toàn đảng bộ, toàn quân, toàn dân trong tỉnh, kinh nghiệm lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp và những thành quả đạt được trong những năm qua sẽ là động lực mới để đưa Phú Yên vươn lên tầm cao mới, tầm cao của hội nhập và phát triển.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek