Thực hiện Thông báo 130/TB ngày 10/1/2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo, 5 năm qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã xây dựng kế hoạch tiếp công dân định kỳ vào ngày 29 hàng tháng và thực hiện tiếp thường xuyên khi công dân có yêu cầu.
Theo đó, đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được thụ lý và giải quyết đúng theo quy định. Các tổ chức, cơ quan nhận được đơn thư do ĐBQH và Đoàn ĐBQH chuyển đến đều xem xét giải quyết, trả lời chu đáo đến công dân và thông báo đến Đoàn ĐBQH biết kết quả.
Thời gian qua, Đoàn ĐBQH đã tiếp gần 200 lượt công dân; tiếp nhận 506 đơn thư khiếu nại, kiến nghị. Trong đó, lập văn bản chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết 328 đơn; xếp lưu theo dõi 178 đơn. Nội dung chủ yếu là tranh chấp đất đai, thắc mắc về đền bù, giải tỏa, chế độ chính sách; các tranh chấp về lĩnh vực dân sự; khiếu nại về hoạt động tư pháp và các vấn đề khác. Đồng thời, Đoàn ĐBQH cũng đã tiến hành 5 cuộc giám sát, khảo sát việc giải quyết khiếu nại của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn…
PHẠM THÙY