Thứ Tư, 09/10/2024 09:21 SA
Đài Truyền hình Việt Nam trả lời kiến nghị của cử tri Phú Yên
Thứ Năm, 24/04/2014 07:00 SA

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII của ĐBQH tỉnh, nhiều cử tri phản ánh: Hiện nay nội dung của một số chương trình phim đang phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cụ thể là chương trình “Cửa sổ thủy tinh” có nội dung không nghiêm túc, trang phục chưa chuẩn gây ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. Đề nghị VTV tăng cường quản lý nội dung các chương trình được phát sóng.

 

Trước hết, VTV chân thành cảm ơn sự ủng hộ, quan tâm của cử tri đối với các chương trình của đài trong thời gian qua. Ý kiến về chương trình “Cửa sổ thủy tinh” có nội dung không nghiêm túc, trang phục chưa chuẩn, gây ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ, VTV xin được trả lời như sau:

 

- Sau “Bộ tứ 10A8” và “Những phóng viên vui nhộn”, “Cửa sổ thủy tinh” là series phim sit-com (hài kịch tình huống) thứ ba được sản xuất và phát sóng trên kênh VTV3 dành cho học sinh. Bộ phim “Cửa sổ thủy tinh” là một chuỗi những câu chuyện ngắn của các bạn trẻ (trong độ tuổi từ 18 đến 25), xoay quanh các chủ đề học tập, sinh hoạt thường ngày, cũng như các mối quan hệ gia đình, bạn bè, tình yêu tuổi mới lớn được đặt dưới cái nhìn tươi trẻ, dí dỏm, hài hước. Thông qua các tình huống, bộ phim rút ra cho các bạn trẻ bài học về cuộc sống, về tình đoàn kết, tình thương yêu, là sự quan tâm, chia sẻ của các bạn trẻ với nhau và với cộng đồng... Khi xem phim, các bạn trẻ sẽ tìm thấy chính bản thân mình, đồng thời các bậc phụ huynh cũng sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn tâm lý cũng như cách nhìn nhận cuộc sống của thế hệ trẻ để từ đó có được phương pháp giáo dục phù hợp nhất.

 

- Do đây là bộ phim sản xuất theo hình thức phim sit-com nên bên cạnh kịch bản, ý tưởng của từng tập phim được tham khảo dựa trên đánh giá của cộng đồng các bạn trẻ trên hệ thống mạng trực tuyến (Youtube). Bộ phim phát sóng đã thu hút sự chú ý và tạo được sự hưởng ứng trong giới trẻ. Tuy nhiên, VTV cũng nhận thấy rằng, việc phim khai thác đề tài tập trung vào cuộc sống của các nhân vật là giới trẻ thành thị, sử dụng nhiều hình ảnh, ngôn ngữ, trang phục hiện đại là chưa đại diện cho giới trẻ nói chung. Vì tính chất đó, dù dự kiến phát sóng 260 tập nhưng sau 185 tập phim, ngày 15/2/2013, VTV đã cho dừng phát sóng để thay thế bằng các chương trình khác phù hợp hơn với đông đảo khán giả.

 

Tiếp thu ý kiến của cử tri, trong thời gian tới, VTV sẽ tiếp tục điều chỉnh và nâng cao chất lượng nội dung để các chương trình luôn là lựa chọn của khán giả và cử tri cả nước.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek