Thứ Tư, 09/10/2024 13:17 CH
Học tập tư tưởng của V.I.Lênin về xây dựng Đảng
Thứ Ba, 22/04/2014 07:30 SA

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày sinh Lênin (vào năm 1960), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Chủ nghĩa Lênin đối với chúng ta, những người cách mạng và nhân dân Việt Nam, không những là cái cẩm nang thần kỳ, không chỉ là cái kim chỉ nam, mà còn là mặt trời soi sáng con đường chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng, đi tới chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa Cộng sản”.

 

Những tư tưởng của Lênin về xây dựng Đảng trong điều kiện Đảng cầm quyền có ý nghĩa lý luận, thực tiễn to lớn và nóng hổi tính thời sự.

 

Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay của chúng ta diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới có những biến động phức tạp. Các thế lực thù địch đang ra sức tăng cường chống phá cách mạng Việt Nam. Chúng tập trung công kích Đảng ta, tìm cách hạ thấp uy tín của Đảng, nhằm xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng. Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới hiện nay, thời cơ mới, thuận lợi mới và những khó khăn, thách thức mới đan xen nhau. Do đó, đòi hỏi mọi cán bộ, đảng viên cần phải vững vàng tính đảng, tính giai cấp, nắm vững và kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về mục tiêu: độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Để Đảng làm tròn được sứ mệnh nặng nề của mình, cần phải kiên quyết đấu tranh loại bỏ những phần tử thoái hóa, biến chất, suy thoái về đạo đức, sa đọa về lối sống, tham ô, xa rời quần chúng ra khỏi hàng ngũ của của Đảng. Luận điểm nổi tiếng của Lênin: “Chỉ có làm cho bộ máy của chúng ta trong sạch đến tột mức, chúng ta mới có thể đứng vững được” đã và đang là một bài học quý giá đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay, nhằm làm trong sạch bộ máy Đảng và Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

 

Hiện nay, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, chạy theo lối sống hưởng thụ, sa đọa, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, cục bộ địa phương… trong một bộ phận cán bộ, đảng viên đang thực sự là vấn đề nhức nhối, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và sự lãnh đạo của Đảng.

 

Vai trò lãnh đạo của Đảng đối với xã hội phụ thuộc vào sự trong sạch, vững mạnh của Đảng. “Không ai có thể tiêu diệt được chúng ta, ngoài sự sai lầm của bản thân chúng ta”. Lời nói đó của Lênin, nhắc nhở chúng ta phải thực sự xem việc xây dựng Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng góp phần hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

BẰNG TÍN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek