Thứ Năm, 10/10/2024 11:23 SA
Phát huy tinh thần chiến thắng 1/4 trong sự nghiệp đổi mới
Thứ Ba, 01/04/2014 08:08 SA

Cách đây 39 năm, ngày 1/4/1975, quân và dân Phú Yên đã làm nên trận thắng cuối cùng, giải phóng tỉnh nhà, góp phần quan trọng trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Phát huy truyền thống anh hùng trong đấu tranh giải phóng quê hương, 39 năm qua, quân và dân Phú Yên đã ra sức nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng - an ninh ngày càng vững chắc. Tỉnh đặc biệt chú trọng công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là các công trình giao thông, điện, thủy lợi phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân, nhờ đó bộ mặt đô thị và nông thôn đã có nhiều khởi sắc, thực sự thay da đổi thịt. Kết hợp tinh thần dũng cảm kiên cường với trí thông minh, sáng tạo, toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh ta đã nỗ lực phi thường để khắc phục khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, làm được những việc tưởng chừng không thể làm nổi, tạo nên bước tiến vượt bậc trên nhiều lĩnh vực. Từ một nền kinh tế thuần nông, với nông nghiệp chiếm gần 80% GRDP, đến nay nền kinh tế của tỉnh đã có bước phát triển khá toàn diện và vững chắc theo hướng công nghiệp và dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2013 đạt 12,5%; thu ngân sách đạt 2.150 tỉ đồng…

Để đạt được mục tiêu đến năm 2020 Phú Yên cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra, tỉnh ta đang huy động mọi nguồn lực, mọi tiềm năng lợi thế cho sự phát triển; có nhiều cách làm năng động sáng tạo, trên mặt trận chống nghèo nàn, lạc hậu, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân; huy động mọi nguồn lực để xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh.

Sức mạnh làm nên chiến thắng ngày 1/4/1975 là sức mạnh của khối đại đoàn kết của toàn quân, toàn dân, từ tiền tuyến đến hậu phương dưới sự lãnh đạo của Đảng. Ngày nay, sức mạnh để xây dựng Phú Yên giàu mạnh vẫn là sức mạnh ấy cộng với ý chí, quyết tâm cao và kiên định theo đường lối đổi mới của Đảng. Chỉ trên cơ sở sự đồng tình ủng hộ và tham gia tự nguyện của nhân dân, giữ vững được lòng dân, mới giữ vững ổn định chính trị, tạo nên sức mạnh thực hiện mục tiêu đó đến thành công. Vì vậy các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phải thực sự mở rộng dân chủ, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; thực hiện dân chủ đi đôi với giữ vững kỷ cương, phép nước.

Sự lãnh đạo của Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhân tố quan trọng quyết định thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước. Tuy nhiên, còn có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí vẫn diễn ra nghiêm trọng, đang làm giảm uy tín và sức mạnh lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh ta phải đồng tâm, nhất trí, tìm ra nguyên nhân yếu kém và biện pháp khắc phục; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tích cực đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, làm cho đội ngũ đảng viên thực sự hết lòng vì nước, vì dân, tiếp tục nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu trong nhiệm vụ cách mạng mới.

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek